Bộ Y tế: Bệnh viện K cần kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.

k3-1724120850.jpg
Bệnh viện K3

Công văn do ông Hà Anh Đức - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế - ký, cho rằng Bệnh viện K đã kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận biết.

“Tuy nhiên, hiện nay dư luận xã hội vẫn còn những thông tin khác nhau, phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.”- Ông Đức nhấn mạnh.

Để bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực. Bệnh viện cũng cần tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Ông Hà Anh Đức cũng yêu cầu Bệnh viện K khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả, đồng thời, đẩy mạnh việc quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

“Đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên và kịp thời báo cáo về Bộ Y tế, cơ quan chức năng nếu phát hiện các hành vi tiêu cực” - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chỉ đạo.