Bạn sẽ có 13.000 USD nếu đầu tư vào Starbucks 1.000 USD từ 10 năm về trước

VietTimes – Starbucks, một trong thương hiệu cà phê nổi tiếng và đắt đỏ nhất thế giới đã có một quý doanh thu đáng khởi sắc, vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Cổ phiếu của “gã khổng lồ” cà phê đã tăng gần 30% trong năm 2019, giá cổ phiếu hiện tại của Starbucks dao động quanh mức 83 USD.
Starbucks là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất thế giới có trụ sở tại Washington, Hoa Kỳ. Ảnh: Investopedia

Nếu bạn có một khoản đầu tư vào Starbucks từ 10 năm về trước, đó chắc chắn sẽ là một quyết định sáng suốt. Theo phân tích của CNBC, một khoản đầu tư 1000 USD vào ngày 19.6.2009 sẽ có trị giá lên tới 14.000 USD tính đến ngày 19.6.2019 với tổng lợi nhuận khoảng 1.300%.

Lý do khiến giá cổ phiếu của công ty tăng mạnh đến vậy nằm ở sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng. Trong quý II tài chính năm 2019, doanh số bán hàng tại hệ thống các cửa hàng của Starbucks đã tăng 3%, cao hơn dự kiến của các nhà phân tích.

Cổ phiếu Starbucks tính đến ngày 18.6.2019. Ảnh: CNBC

Trong tương lai, cổ phiếu của Starbucks được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng, JC O’Hara, một chuyên gia làm việc tại Công ty Kế hoạch – Tài chính MKM Partners nhận định. Tuy nhiên, xu hướng đi lên của Starbucks mới chỉ là bắt đầu.


Mặc dù cổ phiếu của Starbucks trong những năm gần đây đều giữ ở mức an toàn, song bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể tăng hoặc giảm và lợi nhuận trong quá khứ không thể dự đoán được chính xác kết quả trong tương lại.

Luckin Coffee, một đối thủ "nặng ký"  đến từ Trung Quốc của Starbucks. Ảnh: Pandaily

Thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đến từ Trung Quốc, điển hình như Luckin Coffee, một thương hiệu mới nổi. Doanh thu của công ty này cũng thu hút được sự chú ý lớn từ phía các nhà phân tích.


Luckin Coffee là một đối thủ đáng gờm của Starbucks. Được thành lập vào cuối năm 2017, tính đến nay, Luckin đã bán được khoảng 110 triệu cốc cà phê và mở được khoảng 2.370 cửa hàng tại Trung Quốc. Công ty Trung Quốc có kế hoạch bổ sung thêm 2.500 cửa hàng mới vào năm 2019.

Để giữ vững vị trí hàng đầu, Starbucks đang đầu tư rất mạnh tay. Chỉ trong vòng 4 tháng, công ty đã mở thêm 2.100 cửa hàng tại Trung Quốc và đang lên kế hoạch ra mắt đơn hàng di động và thanh toán trực tuyến vào cuối năm 2019. Tại Trung Quốc, Starbucks cũng có tới 8,3 triệu thành viên tích cực.

Thời gian gần đây, thương hiệu cà phê Mỹ đang khởi động một dự án sản xuất cốc có thể tái sử dụng tại sân bay Gatwick ở Luân Đôn. Công ty cho biết đang tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn trong các cửa hàng bán lẻ, phát triển đồ uống mới và nâng cấp khả năng kỹ thuật số của mình trên khắp Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Theo CNBC