Ulrich Kranz, cựu giám đốc điều hành BMW, đồng thời là giám đốc điều hành và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp EV Canoo, đã được Apple thuê để phụ trách dự án Apple Car, công ty đã xác nhận với The Verge.
Kranz được cho là sẽ đồng hành cùng Doug Field - cựu giám đốc điều hành Tesla, cùng nhau phát triển dự án xe điện đã ấp ủ từ lâp của Apple.
Kranz là một trong những giám đốc điều hành đã giúp ra mắt mẫu xe hatchback i3 chạy điện hoàn toàn và xe thể thao hybrid i8 của BMW.
Ông Kranz đã có 30 năm làm việc tại BMW trước khi đồng sáng lập công ty xe tự lái Canoo. Ông từ chức CEO của Canoo khoảng một tháng trước khi gia nhập Apple.
Appe đưa ra dự án sản xuất ôtô tự lái vào năm 2014 với tên Titan. Tuy nhiên, dự án này đã không được tập trung tối đa. Có thời điểm, Appe tính ngưng dự án này để đánh giá chính xác lại cả một quá trình. Nhưng với việc thuê Ulrick Kranz, nhà sản xuất iPhone cho thấy vẫn tiếp tục tham vọng với dự án xe hơi tự lái của mình. Công ty này đã tuyển dụng những vị trí cao cấp, bao gồm một cựu giám đốc điều hành Tesla, người làm việc về hệ thống truyền động và một cựu nhân viên của Porsche phụ trách phát triển khung gầm.
Tại thời điểm này, Apple vẫn chưa chính thức xác nhận nhiều về Apple Car. Họ tương đối kín tiếng về dự án này ngoại trừ một cuộc phỏng vấn năm 2017 với Bloomberg.
“Chúng tôi đang tập trung vào các hệ thống tự động. Đó là một công nghệ mà chúng tôi cho rằng rất quan trọng trong những dự án sắp tới… Chúng tôi coi nó là cốt lõi của tất cả các dự án AI về sau", trích tuyên bố của Apple vào thời điểm đó.
Mặc dù rất ít thông tin được xác nhận, nhưng có rất nhiều tin đồn liên quan đến chiếc xe rất được mong đợi này - bao gồm cửa kính tự động đổi màu, đèn chiếu sáng thông minh và nhiều tính năng khác
Dự kiến, Apple sẽ trình làng mẫu xe hơi tự lái với với công nghệ pin đột phá, độc quyền, tăng phạm vi hoạt động vào năm 2024. Mục tiêu của Apple là một chiếc xe phục vụ tối đa cho nhu cầu cá nhân thay vì mô hình taxi tự lái để chở khách như của Waymo và Alphabet.
Theo Apple Insider, The Verge, Gizmodo