Amazon: Số doanh nghiệp Việt tham gia Prime Day 2022 tăng gấp đôi

VietTimes – Chương trình mua sắm, quảng bá sản phẩm trực tuyến đến khách hàng Amazon Prime toàn cầu đã thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam và trên khắp thế giới tham gia. Prime Day 2022 kéo dài 48 giờ, trong ngày 12-13/7 tới.

Prime Day đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất của Amazon, với doanh số bán vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Prime Day đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất của Amazon, với doanh số bán vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Theo thông tin từ Amazon Global Selling Việt Nam, các ưu đãi phủ rộng trên dải sản phẩm đa dạng – từ thời trang, điện tử đến đồ chơi và chăm sóc gia đình – từ các sản phẩm được khách hàng yêu thích đến các thương hiệu nổi tiếng Internet, đến các sản phẩm được chứng nhận thân thiện môi trường.

Theo báo cáo gần đây của Amazon về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử tại Việt Nam, doanh thu bán lẻ hàng hóa xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20% mỗi năm.

Tại sự kiện mua sắm Prime Day 2021, có gần 67.000 sản phẩm từ doanh nghiệp việt nam đã được bán ra chỉ trong 2 ngày.

Năm nay, các nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến khách hàng Amazon Prime tại 24 quốc gia như Áo, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Mexico, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Tây Ban Nha, Anh, Hoa Kỳ và lần đầu tiên tại Ba Lan, Thuỵ Điển. Ngày hội kéo dài 48 giờ, trong 2 ngày 12-13/7.

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam thông tin, nhiều sản phẩm và thương hiệu đến từ Việt Nam được khách hàng Amazon yêu thích và tin tưởng. Ngay từ khi công bố, Amazon đã ghi nhận hàng trăm nhà bán hàng Việt Nam đăng ký tham gia sự kiện Prime Day 2022, con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Dự kiến, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia Prime Day 2022 sẽ tăng gấp đôi sự kiện năm 2021.

Đáng chú ý, các đối tác bán hàng từ những ngành hàng về trang trí nhà cửa, bếp, quà tặng và làm đẹp có số lượng đăng ký tham gia cao và thể hiện sự chuẩn bị tốt để đón đầu cơ hội tăng trưởng kinh doanh với rất nhiều hình thức deal và ưu đãi xuyên suốt sự kiện.

Ngoài việc mở rộng các thị trường tham gia, các nhà bán hàng có thể hưởng lợi từ các tính năng mới được phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm và tiết kiệm thời gian cho người mua hàng. Ví dụ, khách hàng Amazon Prime có thể đơn giản hoá việc “săn” đơn bằng việc theo dõi các thông báo ưu đãi dựa trên lịch sử tìm kiếm hoặc các mặt hàng được xem gần đây của họ trên Amazon.

Bên cạnh đó, từ ngày 21/06, thành viên Amazon Prime có thể đưa các sản phẩm vào Danh sách mong muốn, Giỏ hàng, hoặc Mua sau. Trợ lý ảo Alexa sẽ thông báo trong vòng 24 giờ trước khi ưu đãi diễn ra đối với các mặt hàng này. Khách hàng thành viên có thể yêu cầu Alexa nhắc họ thời gian diễn ra ưu đãi, hoặc thậm chí chốt đơn ngay thay mặt người dùng.

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Những người bán thuộc nhiều loại hình kinh tế và đa dạng quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp toàn cầu.