|
4 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số vừa nhận mức phạt tổng 120 triệu đồng vì hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ. Ảnh: Internet. |
Chiều ngày 31/5/2017, Thanh tra Bộ TT&TT cho biết vừa xử phạt một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số vì hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ. Theo đó, các doanh nghiệp này đã vi phạm quy định tại điểm b khoản 4 Điều 60 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.
Cả 4 doanh nghiệp đều vi phạm quy định tại điểm b khoản 4 Điều 60 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, Công ty thương mại và phát triển dịch vụ viễn thông Việt (đầu số 6756); Công ty Phát triển dịch vụ Giải trí Đất Việt (đầu số 7775); Công ty cổ phần truyền thông H2T Việt Nam (đầu số 6671, 6771) bị phạt mỗi doanh nghiệp 40 triệu đồng do hành vi gửi hoặc phát tán tin nhắn rác. Ngoài ra, tại hai quyết định số 36 và 37, nhà chức trách đã phạt Công ty Cổ phần truyền thông VMG đã bị phạt 120 triệu đồng với các lỗi gửi hoặc phát tán tin nhắn rác và cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số. Đầu số mà VMG sử dụng là 8979, 8679 và 949.
Theo Thanh tra Bộ TT&TT, hiện vấn nạn tin nhắn rác với nội dung quảng cáo cho các dịch vụ từ kinh doanh bất động sản, SIM số đẹp, quà tặng âm nhạc, dịch vụ truyền hình cáp, cho vay vốn ngân hàng, thời trang… cho tới tin nhắn dẫn dụ, lừa đảo mời nghe lời nhắn để trừ tiền trong tài khoản di động, chơi lô đề… vẫn liên tục tấn công người dùng bất kể ngày đêm gây bức xúc cho khách hàng.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung chủ yếu vi phạm trong số 4 hành vi sau: Gửi, phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ trên đầu số cung cấp dịch vụ nội dung; cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xố số khi cung cấp dịch vụ nội dung; cung cấp dịch vụ có nội dung cờ bạc, lô đề hoặc để phục vụ chơi cờ bạc, lô đề; không cung cấp công khai thông tin về giá cước trước khi tính cước người dùng gọi điện đến tổng đài 1900xxxx (cung cấp các dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại).