24/10, Toyota Innova sẽ tăng giá bán, thêm tính năng

VietTimes -- Theo khảo sát của PV VietTimes tại một số đại lý Toyota tại Hà Nội, mẫu MPV 7 chỗ Toyota Innova sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ vào ngày 24/10 tới với một vài nâng cấp liên quan đến an toàn, đồng thời giá bán cũng tăng từ 23-30 triệu đồng.
Lên 7 túi khí nhưng Toyota Innova sẽ được TMV tăng thêm giá bán.
Lên 7 túi khí nhưng Toyota Innova sẽ được TMV tăng thêm giá bán.

Theo những gì phóng viên VietTimes tìm hiểu, phiên bản nâng cấp nhẹ của Toyota Innova sẽ tập trung vào cải thiện tính năng an toàn bằng việc gia tăng túi khí lên con số 7. Đây là kế hoạch của nằm trong dự án mới “No Quality – No Life” tạm dịch là “Không có chất lượng – Không tồn tại” mà Toyota Việt Nam (TMV) đã triển khai trong năm 2017.

Thực tế cho thấy các sản phẩm mới được giới thiệu trong năm 2018 của TMV như Toyota Vios, Fortuner, Corolla Altis đều đã nâng cấp lên 7 túi khí an toàn tiêu chuẩn. Do đó, Toyota Innova được trang bị 7 túi khí an toàn chỉ là vấn đề thời gian.

Đáng chú ý, trong đợt nâng cấp nhẹ lần này, trang bị an toàn 7 túi khí được áp dụng cho tất cả các phiên bản được công bố trên website của Toyota Việt Nam. Tất nhiên, kèm theo đó TMV cũng sẽ tăng giá bán của các phiên bản.

Thông báo được phía Toyota Việt Nam đưa ra tới các đại lý.
Thông báo được phía Toyota Việt Nam đưa ra tới các đại lý. 

Cụ thể, phiên bản thấp nhất Innova E sẽ từ 743 lên 771  triệu đồng (tăng 28 triệu đồng), Innova G từ 817 lên 847 triệu đồng (tăng 30 triệu đồng), Innova Venturer tăng 855 lên 878 triệu đồng (tăng 23 triệu đồng) và cuối cùng là Innova V từ 945 lên 971 triệu đồng (tăng 26 triệu đồng).

Về phương diện vận hành, các phiên bản của Toyota Innova vẫn được trang bị động cơ 2.0L Dual VVT-i công suất 137 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm kết hợp cùng hộp số tự đông 6 cấp và số sàn 5 cấp.

Toàn bộ các phiên bản của Toyota Innova sẽ được nâng từ 3 lên 7 túi khí tiêu chuẩn.
 Toàn bộ các phiên bản của Toyota Innova sẽ được nâng từ 3 lên 7 túi khí tiêu chuẩn.

Nếu Vios là mẫu xe thống trị và là "con gà đẻ trứng vàng" ở phân khúc sedan cỡ nhỏ của Toyota thì mẫu Innova cũng đang đóng vai trò như vậy ở phân khúc MPV 7 chỗ khi doanh số cộng dồn 9 tháng của năm 2018 đã lên tới con số 11.336 xe, đứng 4 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Theo các đại lý Toyota cho biết mức giá bán áp dụng cho Toyota Innova 2018 bắt đầu từ ngày 24/10/2018, trùng với thời điểm diễn ra VMS 2018. Như vậy nhiều khả năng TMV sẽ có màn công bố sản phẩm này ngay trong buổi lễ khai mạc triển lãm.