1.700 học sinh được khám miễn phí sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

VietTimes -- Sáng 13/9, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân, các bệnh viện hạng I trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh của Trường Tiểu học và THCS Hạ Đình - 2 trường nằm trong khu vực ảnh hưởng của vụ cháy xảy ra tại Công ty Rạng Đông. 
Học sinh tiểu học. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh tiểu học. Ảnh: Minh Thúy

Đã có hơn 1.300 học sinh Trường Tiểu học Hạ Đình và hơn 400 học sinh Trường THCS Hạ Đình được khám tổng quát miễn phí ngay tại trường.

Trong quá trình khám sàng lọc, các trường hợp cần thiết có thể làm xét nghiệm thủy ngân máu, lấy mẫu nước tiểu 24 giờ, thậm chí mở rộng việc khám sức khỏe đối với giáo viên.

Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung sẽ tiếp tục tư vấn, khám sức khỏe, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, sau 7 ngày (từ ngày 6/9 đến hết ngày 12/9) đã có 2.001 người được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung. Trong đó, số người có nhu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến trên là 988 người.