Xiaomi chơi lớn tuyên bố sẽ phát hành hẳn 10 mẫu điện thoại thông minh 5G vào năm 2020

VietTimes -- Ngày 20/10, tại Hội nghị Internet Thế giới lần thứ 6, Lei Jun, Chủ tịch đồng sáng lập, CEO của Tập đoàn Xiaomi đã tiết lộ một số kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh 5G vào năm tới.
Lei Jun, Chủ tịch đồng sáng lập, CEO của Xiaomi. Ảnh: Trtworld
Lei Jun, Chủ tịch đồng sáng lập, CEO của Xiaomi. Ảnh: Trtworld

Theo ông, 5G sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các ứng dụng và các trò chơi video có độ phân giải cao. Lei Jun cho rằng sau khi lô hàng điện thoại 5G đầu tiên được tung ra thị trường, nhu cầu của người dùng về smartphone 5G sẽ ngày càng tăng mạnh. Đó là lý do Xiaomi sẽ phát hành hẳn 5 mẫu điện thoại thông minh 5G vào năm tới với nhiều mức giá khác nhau.

Ông Jun tin rằng, đến năm 2020, điện thoại 4G có thể sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn trên thị trường. Ông hy vọng các nhà khai thác có thể tăng tốc độ triển khai mạng 5G. Theo quan điểm của Chủ tịch Xiaomi, 5G đang trở thành đòn bẩy đẩy nhanh tốc độ phát triển của nền kinh tế số.

Ảnh: Zawya
Ảnh: Zawya

“5G là một sự kiện trọng đại đối với toàn bộ ngành công nghiệp truyền thông và công nghiệp internet. Đây là một cơ hội lớn nhưng nó cũng tạo ra nhiều thách thức và rủi ro lớn. Các công ty đều có những kế hoạch và chiến lược khác nhau. Xiaomi cũng rất lạc quan về chiến lược 5G của mình”, ông Jun cho biết.


Tuyên bố của ông chủ Xiaomi cho thấy công ty đang có kế hoạch sản xuất các mẫu điện thoại 5G tầm trung vào năm tới. Hiện tại, mức giá cho các mẫu smartphone 5G khá “chát” và không phải người mua nào cũng có đủ năng lực tài chính để tiếp cận những chiếc điện thoại tiên tiến nhất này.

Theo Gizchina