Theo báo cáo, tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ chiều ngày 24/8 không phải do lỗi của chiếc xe tự lái của Apple. Chiếc xe này được Apple cải tiến từ chiếc Lexus RX450h. Nó đi với tốc độ chưa đầy một dặm/giờ để nhập làn vào đường cao tốc. Vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc Nissan Leaf đi với tốc độ 15 dặm/giờ tông vào phía sau của chiếc xe tự lái này. Báo cáo cũng chỉ ra rằng chiếc xe chỉ hư hại vừa phải và không gây ra thương tích nào.
Giống như các vụ tai nạn thường gặp liên quan đến xe tự lái, va chạm xảy ra nằm ở lỗi của xe có người lái thay vì lỗi xe của Apple. Trao đổi với Consumer Reports, Phil Koopman, một kỹ sư phần mềm tại Carnegie Mellon, cho rằng một phần lý do gây tai nạn có thể do những chiếc xe tự lái gặp vấn đề khi bắt chước người lái xe.
Tất nhiên, không phải mọi vụ tai nạn đều có thể đổ lỗi cho con người. Năm 2016, Google đã thừa nhận rằng họ chịu trách nhiệm về một vụ tai nạn liên quan đến xe tự lái của hãng. Bộ phận xe tự lái của Google đã tách ra để thành lập Waymo, một công ty riêng biệt thuộc Alphabet Inc., công ty mẹ của Google.
Bất kể tai nạn có liên quan đến lỗi của con người hay máy móc bị trục trặc, mọi người đều đặt ra một số nghi vấn xung quanh các quảng cáo cường điệu về những chiếc xe tự lái. Một số nhà sản xuất xe hơi lạc quan rằng chúng ta sẽ thấy những chiếc xe tự lái trên đường trong vài năm tới, nhưng Koopman thì không chắc chắn về điều này.
“Tôi nghĩ rằng mọi người đang lạc quan về việc đến bao giờ chúng ta sẽ phải đi đến nơi mà con người không phải để tâm đến bất cứ thứ gì,” Koopman nói với Consumer Reports. “Đó là công nghệ mới, một công nghệ chưa hoàn thiện. Chúng tôi vẫn đang tìm cách thực hiện bằng được".
Theo Digital Trends