Xây dựng kỹ năng thiết yếu để nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh

VietTimes -- Ngày 13/8, Văn phòng Tiếng Anh Khu vực trực thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, chuỗi hội thảo trực truyến nâng cao năng lực giáo viên giảng dạy tiếng Anh sẽ diễn ra từ ngày 4/9 – 13/11/2019. 
Giáo viên giảng dạy trên lớp. Ảnh: Minh Thúy
Giáo viên giảng dạy trên lớp. Ảnh: Minh Thúy

Theo đó, 6 buổi thảo luận nằm trong chuỗi hội thảo trực tuyến nâng cao năng lực giáo viên giảng dạy tiếng Anh sẽ đề cập đến nhiều chủ đề khác nhau dành cho giáo viên giảng dạy tiếng Anh trên toàn cầu.

Chuỗi hội thảo sẽ tập trung vào xây dựng các kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu, giảng dạy ngữ pháp theo hướng giao tiếp và phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Mỗi buổi thảo luận kéo dài 60 phút được tổ chức hai tuần một lần vào thứ tư lúc 19h00.  

Cuối mỗi buổi thảo luận, người tham dự sẽ có cơ hội nhận được huy hiệu điện tử xác nhận việc tham dự sự kiện. Văn phòng tiếng Anh Khu vực cũng sẽ cấp chứng chỉ điện tử cho những người tham dự ít nhất 4 trong tổng số 6 buổi thảo luận.

Các giáo viên nên đăng ký trước tại địa chỉ https://tinyurl.com/AELiveSeries6. Những người đăng ký tham gia sẽ nhận được email nhắc kèm theo đường dẫn tới bài đọc trước phiên thảo luận và trao đổi trực tuyến.

Hiện, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có 25 Văn phòng tiếng Anh Khu vực (RELO) trên toàn cầu. Văn phòng RELO tại Hà Nội được mở tại Đại sứ quán Hoa Kỳ vào năm 2015.

Văn phòng RELO Hà Nội phối hợp với Bộ GD&ĐT, Phân hội Nghiên cứu và Giảng dạy Tiếng Anh, các trường ĐH và THPT cùng các giáo viên tiếng Anh trong khuôn khổ các chương trình trao đổi văn hóa và giáo dục với nhiều dự án nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Mỹ và các nước trong khu vực. Văn phòng tiếng Anh tại Hà Nội quản lý các chương trình tiếng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào.