Vĩnh Phúc: Cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 22/2 để phòng dịch Covid-19

VietTimes -- Sáng nay 12/2, tại cuộc họp triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng chống dịch.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý phương án tiếp tục cho học sinh nghỉ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý phương án tiếp tục cho học sinh nghỉ. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc.

Tại cuộc họp, bà Hoàng Thị Thúy Lan – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu ngành Y tế cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là người dân vùng dịch; khẩn trương đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại cơ sở, đặc biệt là ở các vùng dịch.

Cùng với đó, ngành y tế phải huy động cao độ lực lượng y tế tuyến tỉnh, các bệnh viện quân đội để hỗ trợ công tác phòng dịch, dập dịch Covid-19.

Đáng chú ý, bà Hoàng Thị Thúy Lan đã đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 22/2 và cho một số doanh nghiệp tăng cường  sản xuất khẩu trang cho người dân để chủ động phòng dịch bệnh.

Trước đó, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng dịch Covid-19.

TS. Trịnh Đình Vinh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 –  cho biết, căn cứ văn bản của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, nhà trường thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2.