|
Đội ngũ sáng lập Dutycast |
VinaCapital Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên về các start-ups công nghệ của Tập đoàn VinaCapital vừa công bố việc đầu tư vào Dutycast.
Thành lập vào năm 2020, Dutycast có đội ngũ sáng lập nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, thương mại quốc tế và ngành hàng tiêu dùng, bao gồm bà Nguyễn Lê Hoa, ông Đặng Vũ Tâm, ông Đoàn Trần Thái Sơn và ông Trần Đình Đạt.
Những trải nghiệm và chuyên môn trong ngành chính là nguồn cảm hứng để họ sáng lập nên Dutycast, giúp kết nối người tiêu dùng trong nước với các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, iHerb, Sephora, và Ulta Beauty, và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến khác trong tương lai.
Dutycast là công ty công nghệ, phát triển nền tảng hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia với việc đặt hàng, thanh toán tổng chi phí bao gồm thuế, phí nhập khẩu và các chi phí vận chuyển liên quan bằng VND dễ dàng, an toàn và minh bạch.
Giải pháp của Dutycast được kỳ vọng sẽ giúp loại bỏ những “bất ngờ khó chịu” và những rào cản trong việc mua sắm xuyên biên giới như ngôn ngữ và phương thức thanh toán. Công cụ xử lý giao dịch sáng tạo này mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm quốc tế thông suốt, an toàn và minh bạch.
Hơn thế nữa, khách hàng có thể mua sắm trên nhiều cửa hàng trực tuyến ở các quốc gia khác nhau và chỉ cần thanh toán cho một đơn hàng bằng đồng nội tệ của quốc gia mà họ đang sinh sống, ví dụ như Việt Nam đồng, thông qua các phương thức thanh toán tin cậy và không phải lo lắng về biến động tỷ giá.
Ông Hoàng Đức Trung, Giám Đốc của VinaCapital Ventures, cho biết: “Thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và Covid-19 đã thức đẩy quá trình này diễn ra mạnh mẽ hơn. Hầu hết những người đang sinh sống tại Việt Nam và một số quốc gia khác đều gặp những rào cản vào trải nghiệm không dễ chịu khi mua sắm hàng hóa ở nước ngoài. Dutycast đã giải quyết những trở ngại đó bằng một giải pháp đơn giản, do đó đây là một tiện ích không chỉ rất tiềm năng ở Việt Nam mà còn có giá trị ở những quốc gia mà việc mua sắm trực tuyến quốc tế còn gặp nhiều khó khăn. VinaCapital đánh giá cao tiềm năng mở rộng ra thị trường khu vực và trên giới thế của Dutycast và mong muốn hỗ trợ đội ngũ sáng lập mở rộng quy mô cũng như phát huy hết tiềm năng kinh doanh của họ”.
Theo ước tính, thị trường thương mại điện tử xuyên quốc gia toàn cầu năm 2020 có quy mô khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên mức 2 nghìn tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%.
Theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, tổng giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 12 tỷ USD, tương đương 5,5% tổng doanh số bán lẻ của cả nước và được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, nhờ tỷ lệ dân số trẻ, am hiểu công nghệ và sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu./.