Viettel gửi SMS thông báo sự cố đứt cáp biển khiến kết nối Internet chập chờn

Sáng nay, ngày 12/1/2017, Viettel đã gửi tin nhắn cho khách hàng thông báo sự cố đứt cáp biển khiến cho các thuê bao của Viettel kết nối Internet ra nước ngoài có thể bị chậm, chập chờn
Sự cố đứt cáp biển khiến cho các thuê bao của Viettel kết nối Internet ra nước ngoài có thể bị chậm, chập chờn

Đây là lần đầu tiên Viettel nhắn tin cho khách hàng của mình thông báo khi gặp sự cố cáp quang biển xảy ra. Tin nhắn của Viettel có nội dung: "Viettel thông báo: Hiện tại tuyến cáo quang biển đi quốc tế đang gặp sự cố, dẫn đến tốc độ truy cập một số website quốc tế có thể bị chậm, chập chờn. Viettel đang cố gắng để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng dén khách hàng. Mong khách hàng thông cảm".

Đêm 11/1/2017, nhiều thuê bao của Viettel than phiền vì truy cập Internet chậm, khó vào Google và Facebok.

Trước đó, chiều ngày 10/1/2017, Viettel vừa phát đi thông tin chính thức về ảnh hưởng của các sự cố mới xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế Asia - America Gateway (AAG) và tuyến cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia, IA).

Viettel cho biết, theo thông tin Viettel nhận được, sáng 10/1/2017, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA gặp sự cố đứt cáp theo hướng kết nối đi Hồng Kông. Tuy nhiên, ngay trong buổi sáng cùng ngày, Viettel đã nhanh chóng hoàn thành bổ sung dung lượng kết nối quốc tế sang tuyến cáp APG để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng của Viettel. APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp kết nối các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tới Mỹ, có chiều dài 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps mới được Viettel đưa vào khai thác từ đầu tháng 11/2016.

Trước đó, sáng ngày 8/1/2017, tuyến cáp quang biển AAG cũng gặp sự cố gây gián đoạn liên lạc trên 3 hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng gì đến hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như khách hàng của Viettel này nhà mạng này đã chủ động trong việc chuẩn bị dự phòng dung lượng cho đường truyền quốc tế nên sự cố cũng như quá trình khắc phục này không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của Viettel, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Viettel nhận định, đây là sự cố bất khả kháng. Thông báo Viettel vừa nhận được cho hay, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 27/1/2017. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành.

“Với sự bổ sung dung lượng nhanh chóng, kịp thời từ tuyến cáp quang biển mới APG vừa chính thức đưa vào khai thác nên về cơ bản khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel đều không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp AAG và IA”, Viettel khẳng định.

Theo ICTnews