Đây không phải quyết định xử lý cuối cùng đối với 2 phi công Vietnam Airlines trong sự cố này. Hiện chưa có kết luận chính thức cuối cùng về các yếu tố liên quan tới sự cố - lãnh đạo này cho biết.
Việc tiếp tục xử lý các phi công còn phải chờ tới khi có kết luận chính thức.
Trước đó, ngày 29/4, máy bay Airbus A321 số hiệu VN 7344 của Vietnam Airlines chở 203 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn từ Tân Sơn Nhất đến Cam Ranh đã hạ cánh nhầm vào đường băng chưa khai thác của sân bay này.
Sự cố hi hữu này may mắn không gây thiệt hại về người.
Tuy nhiên, máy bay được ghi nhận có hư hỏng do dị vật trên đường băng văng vào. Vietnam Airlines hiện chưa công bố mức độ hư hỏng và thiệt hại cụ thể của máy bay trên.
Thông tin ban đầu cho biết, điều khiển chuyến bay VN 7344 nêu trên là hai phi công của Vietnam Airlines. Cơ trưởng Andre Thomas Cuevas (sinh năm 1965), quốc tịch Mỹ, cơ phó người Việt Nam (sinh năm 1991).
Sau khi xảy ra sự cố, Vietnam Airlines đã tạm đình chỉ bay với hai phi công này và toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng HKQT Cam Ranh để phục vụ công tác điều tra.