Hôm nay (18/12), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với Công ty Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tại quốc gia này.
Thủ tướng cho rằng Mytel là hình ảnh đẹp về cùng phối hợp, cùng phát triển, cùng hưởng lợi giữa Việt Nam và Myanmar. Mytel là liên doanh mới thành lập nhưng có sự thần tốc trong phát triển, vươn lên đứng thứ 3 trong thị trường đầy cạnh tranh. Mytel hiện là nhà mạng lớn thứ 3 với hơn 7 triệu thuê bao và ngày 5/8/2019 vừa qua, Mytel đã trở thành nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G hiện đại trên không gian mạng của “đất nước Chùa Vàng”, mở ra cơ hội hợp tác phát triển vượt bậc trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0.
Nhấn mạnh quan điểm “chúng ta không xuất khẩu công nghệ lạc hậu mà hợp tác với nước bạn trong ứng dụng công nghệ tiên tiến", Thủ tướng mong muốn Mytel tiếp tục phát triển, xứng đáng là đại sứ văn hóa và kinh doanh, lan tỏa tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa hai nước.
Thủ tướng cho rằng Mytel là hình ảnh đẹp về cùng phối hợp, cùng phát triển, cùng hưởng lợi giữa Việt Nam và Myanmar
|
Thủ tướng hy vọng Mytel có thể tiếp tục vươn lên thứ hạng cao hơn nữa trên thị trường Myanmar. Ngoài lĩnh vực viễn thông, Mytel cần tiếp tục nghiên cứu phát triển các dịch vụ di động, tài chính, chính phủ điện tử ở quốc gia có nhiều tiềm năng này. Đi liền với đó là tích cực hợp tác và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam kinh doanh tại Myanmar, qua đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Đại diện Công ty Mytel cho biết, sau 1,5 năm chính thức kinh doanh, Mytel đã chính thức cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.
Dù là nhà mạng gia nhập thị trường muộn nhất, nhưng với chiến lược khác biệt và sự chuẩn bị toàn diện, Mytel đã từng bước tìm được cho mình chỗ đứng nhất định tại Myanmar. Sự gia nhập của Mytel cũng giúp giảm 40% giá internet di động của thị trường Myanmar (từ 1,7 MMK/MB xuống còn 1MMK/MB). Đây là nhân tố giúp phổ cập dịch vụ internet tại đất nước này với mật độ đã đạt 31% (tháng 6/2018) lên 55% (tháng 9/2019).