Ứng phó với COVID-19,

Việt Nam có trường đại học đầu tiên chuyển đổi thành công mô hình đào tạo trực tuyến

VietTimes – Đại học RMIT Việt Nam vừa triển khai thành công chương trình đào tạo theo mô hình trực tuyến hoàn toàn và trở thành cơ sở đào tạo quốc tế đầu tiên tại Việt Nam chính thức áp dụng mô hình này.
Đại học RMIT cho rằng toàn bộ trải nghiệm sinh viên, chứ không chỉ có lớp học và bài tập, phải tồn tại và cũng phải được chuyển sang trực tuyến. Ảnh: Minh Ngọc.
Đại học RMIT cho rằng toàn bộ trải nghiệm sinh viên, chứ không chỉ có lớp học và bài tập, phải tồn tại và cũng phải được chuyển sang trực tuyến. Ảnh: Minh Ngọc.

Theo bản công bố, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lan rộng toàn cầu, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, giãn cách xã hội, Trường Đại học RMIT Việt Nam đã triển khai ngay mô hình đào tạo trực tuyến ngay từ đầu tháng 3/2020. Với kho dữ liệu trực tuyến, nền tảng ứng dụng công nghệ cao, bao quát nội dung 190 môn học, nhà trường đã triển khai học trực tuyến ngay cả trong thời gian cách ly xã hội, không xảy ra sự gián đoạn của chương trình học.

Khi giãn cách xã hội được dỡ bỏ, Trường đại học RMIT Việt Nam đã đẩy nhanh mô hình đào tạo trực tuyến áp dụng cho nhiều môn học trong học kỳ 2 của năm 2020; triển khai các chương trình giúp sinh viên sử dụng tài nguyên trong thư viện, hỗ trợ học thuật, tư vấn hướng nghiệp, cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần qua hình thức trực tuyến...

Theo Giáo sư Peter Coloe, Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam, khi đại dịch COVID-19 biến thành khủng hoảng sức khỏe toàn cầu vào đầu năm nay, lĩnh vực giáo dục phải đối mặt với câu hỏi làm cách nào để học sinh, sinh viên có thể tiếp tục việc học bình thường.

Trên cơ sở giải quyết thách thức đó và từ yêu cầu, đòi hỏi, nguyện vọng của các sinh viên và nguồn kế thừa toàn bộ kho kiến thức và chuyên môn dày dặn từ hệ thống trường đại học RMIT toàn cầu, nhà trường đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình trực tuyến hoàn toàn trong giai đoạn dịch. Từ kinh nghiệm của hoạt động này, Đại học RMIT Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình chia sẻ kinh nghiệm về công tác giảng dạy trực tuyến cho các trường đại học khác ở Việt Nam.