Vì sao New York Times phát triển thịnh vượng trong khi Gannett gặp khó khăn

VietTimes – New York Times đang thành công rực rỡ với chiến lược tập trung vào kỹ thuật số trong khi Gannett liên tục thua lỗ.

Gannett liên tục thua lỗ trong những năm qua (ảnh: AP)

Gannett liên tục thua lỗ trong những năm qua (ảnh: AP)

Bức tranh số liệu khi đặt cạnh nhau

Trong báo cáo tài chính quý mới nhất, The New York Times có thêm 180.000 người đăng ký kỹ thuật số và lợi nhuận quý là 76 triệu USD; Gannett có thêm 120.000 người đăng ký kỹ thuật số nhưng lỗ 54 triệu USD.

Chúng tôi đang bắt đầu một khởi đầu mới cho giai đoạn tiếp theo của chiến lược để trở thành một kênh đăng ký không thể thiếu đối với tất cả những người nói tiếng Anh muốn tìm hiểu và tương tác với thế giới".

Meredith Kopit Levien, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Times Company

Hai công ty này có quy mô gần giống nhau - Gannett thực sự lớn hơn một chút với doanh thu 749 triệu USD trong Quý II so với 556 triệu USD của Times.

Times có thị trường cả trong nước và quốc tế. Với chiến lược ưu tiên kĩ thuật số, bạn đọc có thể truy cập vào nền tảng kỹ thuật số mà không tốn giấy và chi phí giao hàng. Times tin rằng họ có 135 triệu khách hàng tiềm năng.

Trong thời đại Trump, trong nước có rất nhiều tin tức nóng hổi, tuy nhiên, ngay từ trước đó Times đã có mức tăng trưởng thuê bao kỹ thuật số hàng quý rất ấn tượng.

Gannett cũng phục vụ bạn đọc toàn quốc, tuy nhiên chi phí hoạt động của Gannett lớn hơn rất nhiều.

Vì sao New York Times phát triển thịnh vượng trong khi Gannett gặp khó khăn ảnh 1

Chi phí hoạt động của Gannett và New York Times

Nợ

New York Times không nợ và có lượng tiền mặt lớn để mua hoặc phát triển các sản phẩm mới - trang web giới thiệu sản phẩm Wirecutter, một nhóm podcast thành công, các trang web Nấu ăn và Trò chơi được bổ sung bằng cách mua lại Wordle. The Times cũng đang đưa ra các giải pháp tích cực khắc phục tình trạng thua lỗ của Athletic.

Ngược lại, Gannett đang phải giải quyết khoản nợ cộng thêm khi GateHouse mua lại công ty vào mùa thu năm 2019 (vẫn giữ tên Gannett). Hàng quý, Gannett cần sử dụng một lượng lớn tiền mặt để trả lãi và trả bớt tiền gốc cho khoản nợ đó, hiện tại là 1,34 tỷ USD.

Vì sao New York Times phát triển thịnh vượng trong khi Gannett gặp khó khăn ảnh 2

Biên độ lợi nhuận của New York Times trong 4 Quý gần nhất

Vì sao New York Times phát triển thịnh vượng trong khi Gannett gặp khó khăn ảnh 3

Biên độ lợi nhuận của Gannett trong 4 Quý gần nhất

Chiến lược ưu tiên kỹ thuật số

The Times đã thực hiện chiến lược thu phí kĩ thuật số cách đây hơn 10 năm.

Gannett tăng cường nỗ lực đó ở một số khu vực cách đây vài năm nhưng chỉ một năm trước đây họ mới bắt đầu đưa một số nội dung của USA Today vào sau bức tường phí.

Hiện tại, 88% doanh thu của Gannett vẫn đến từ báo in.

Kết hợp của 3 yếu tố trên

Trong thời kỳ đỉnh cao của báo in, New York Times đã từng sở hữu tờ báo in hàng đầu The Boston Globe và các báo in của 16 khu vực nhỏ hơn.

The Times đã bán tất cả chúng để tập trung vào sản phẩm cốt lõi và chiến lược tăng trưởng kỹ thuật số. Hầu hết các tờ đó hiện là một phần của Gannett.

Gannett/GateHouse đã hoàn thành việc mua lại các tờ báo địa phương. GateHouse tiếp tục bỏ ra 1 tỷ đô la để mua lại Austin American-Statesman, The Columbus Dispatch và The Palm Beach Post vào cuối những năm 2010. Sau đó, nó tiếp tục mua lại thương hiệu lớn hơn nhiều là Gannett- đơn vị cũng đang thực hiện chiến lược tương tự với việc mua lại The Record of Bergen County (New Jersey).

Khi New York Times đã thoát khỏi mô hình kinh doanh tin tức riêng lẻ tại các địa phương, Gannett lại không ngừng tăng tốc trong lĩnh vực này.

Hiện tại, với lượng phát hành báo in không ngừng giảm sút, Gannett chuẩn bị sa thải nhân sự, cắt giảm chi phí.