Ví MoMo khuyên người dùng xác thực tài khoản để tăng cường bảo mật

VietTimes – Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau ngày 7/7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Thực hiện quy định này, thời gian qua ví điện tử MoMo đã truyền thông, cập nhật thường xuyên những chính sách mới đến người dùng, trong đó có quy định về xác thực tài khoản.
Người dùng ví MoMo cần cung cấp các thông tin gồm: Ảnh chụp mặt trước và sau CMND/CCCD/hộ chiếu còn thời hạn để xác thực tài khoản. Ảnh: Nhật Thy.
Người dùng ví MoMo cần cung cấp các thông tin gồm: Ảnh chụp mặt trước và sau CMND/CCCD/hộ chiếu còn thời hạn để xác thực tài khoản. Ảnh: Nhật Thy.

Để hoàn tất việc xác thực ví MoMo, người dùng chỉ cần chụp ảnh (2 mặt) của CMND/CCCD/Hộ chiếu. Quy trình xác thực vô cùng nhanh chóng theo trình tự sau: Đăng nhập Ví MoMo, chọn icon “Ví của tôi”, chọn Thiết lập, chọn Xác thực tài khoản, chọn Xác thực để bắt đầu. Tiếp đó, khách hàng chọn loại giấy tờ để xác thực (CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu) và tiến hành chụp ảnh mặt trước, mặt sau của giấy tờ đã chọn và hoàn tất. Lưu ý, thông tin trên giấy tờ cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo/tài khoản ngân hàng của người dùng.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp – Phó Chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo, quy định về việc xác thực tài khoản của Ngân hàng Nhà nước hiện nay là phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau ngày 7/7 tới, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Tiền trong ví điện tử của người dùng được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, để việc sử dụng ví điện tử không bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm dịch vụ, ví MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản trước ngày 7/7/2020.