vForum 2017: Điện toán đám mây là xu hướng chính của doanh nghiệp

Diễn đàn công nghệ do VMWare tổ chức đã tập trung giới thiệu các mô hình điện toán đám mây, bảo mật và di động phù hợp đến người dùng doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Adrian Hia, Tổng Giám đốc khối thị trường mới nổi và Việt Nam thuộc VMWare Đông Nam Á
Ông Adrian Hia, Tổng Giám đốc khối thị trường mới nổi và Việt Nam thuộc VMWare Đông Nam Á

Tham gia diễn đàn vForum 2017 lần này, Viettel IDC cung cấp mô hình hệ thống ảo hóa dùng riêng Private Cloud trên nền tảng hạ tầng siêu hội tụ HCI (Hyper-Converged Infrastructure). Đây vốn là hạ tầng tích hợp các thành phần tính toán, lưu trữ, mạng và phần mềm, quản trị trên một nền tảng phần cứng và được hỗ trợ bởi một hãng sản xuất duy nhất.

Theo đánh giá của Viettel IDC, hạ tầng siêu hội tụ HCI sẽ là tương lai của hệ thống IT. Hơn 86% tổ chức doanh nghiệp đang lên kế hoạch thay thế các dự án hệ thống máy chủ (Server) và lưu trữ (Storage) truyền thống quan trọng của mình bằng sản phẩm HCI. Chia sẻ tại diễn đàn vForum 2017, ông Đồng Sỹ Cường - Trưởng phòng hệ thống Viettel IDC cho biết Viettel IDC chọn VMWare làm đối tác cung cấp nền tảng cho mô hình HCI mà Viettel IDC cung cấp chính là do những yếu tố như thương hiệu uy tín, khả năng triển khai nhanh, độ tin cậy cao, khả năng mở rộng hiệu quả và độ bảo mật.

Về ưu điểm, mô hình HCI nói chung có nhiều tính năng vượt trội so với mô hình truyền thống. Trước hết, HCI quản lý đơn giản vì các thành phần được tích hợp, cài đặt và quản trị dễ dàng trên cùng một giao diện. Tiết kiệm chi phí cũng là một điểm cộng của HCI vì giảm chi phí đầu tư ban đầu (TCO), chi phí nhân sự quản trị, dễ dàng triển khai và quản lý đơn giản.

Ngoài ra, tính an toàn bảo mật của HCI khá cao, khả năng điều khiển hội tụ (Unified Point of Control), tích hợp các biện pháp bảo vệ dữ liệu tốt nhất. Cuối cùng, khả năng mở rộng của HCI cũng chính là điểm mà hầu hết doanh nghiệp lựa chọn để đầu tư. Hệ thống HCI dễ dàng mở rộng hay thu hẹp theo nhu cầu sử dụng; hỗ trợ phần cứng, phần mềm từ một nhà cung cấp duy nhất.

vForum 2017: Điện toán đám mây là xu hướng chính của doanh nghiệp ảnh 1
Toàn cảnh vForum 2017
Theo pcworld.com.vn
http://www.pcworld.com.vn/articles/tin-tuc/tin-trong-nuoc/2017/11/1253069/vforum-2017-dien-toan-dam-may-la-xu-huong-chinh-cua-doanh-nghiep/