Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon

Tập đoàn bán lẻ Amazon đang tìm kiếm vị trí để đặt trụ sở thứ 2 ngoài trụ sở chính tại Washington (Mỹ). Công ty cho biết sẽ đầu tư 5 tỷ USD cho trụ sở mới và nguồn lực là 50.000 nhân viên.
Trụ sở hiện tại của Amazon
Trụ sở hiện tại của Amazon

Tập đoàn bán lẻ Amazon đang tìm kiếm vị trí để đặt trụ sở thứ 2 ngoài trụ sở chính tại Washington (Mỹ), từ phía công ty cho biết sẽ đầu tư 5 tỷ USD cho trụ sở mới và nguồn lực là 50.000 nhân viên.

Điều này đang làm các quan chức địa phương trên khắp nước Mỹ và Canada sốt sắng tạo ra mọi điều kiện tốt nhất để thu hút Amazon về thành phố hoặc thị trấn của mình. Bởi nếu Amazon chuyển về đây sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc thu thuế và nhiều cơ hội kinh tế sẽ được mở ra.

Tập đoàn chuyên đánh giá về tài chính và trái phiếu Moody đã đưa ra danh sách 10 ứng cử viên sáng giá nhất mà Amazon có thể "chọn mặt gửi vàng". Moody đánh giá dựa vào 5 tiêu chí: môi trường kinh doanh, nguồn nhân lực, chi phí, chất lượng cuộc sống và vận chuyển. Danh sách cũng loại trừ thành phố Seattle đang là trụ sở chính của Amazon và hạn chót đề cử là thứ năm tuần này.

1. Thành phố Salt Lake

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 1

Thành phố Salt Lake

Salt Lake là thành phố có nền công nghiệp công nghệ đang phát triển, một nơi chứa đầy những tài năng trẻ, chi phí kinh doanh thấp và thêm điểm cộng khác là chất lượng cuộc sống khá cao.

2. Boston

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 2

Boston - nơi sở hữu Đại học Cambrige danh giá

Nơi sở hữu Đại học Cambridge có hệ thống giáo dục đạt đẳng cấp thế giới, Boston sẽ là một địa điểm đầy tiềm năng để cung cấp cho Amazon một lực lượng lao động có kỹ năng cao. Boston cùng với các khu vực lân cận nằm trong Khối Thịnh vượng chung bang Massachusetts tạo nên Greater Boston - được coi là khu đô thị có tầm quan trọng lịch sử phát triển nước Mỹ.

3. Portland, bang Oregon

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 3

Portland - nơi có hàng loạt nhà máy bia và đường phố thân thiện với người đi xe đạp

Có vị trí địa lý thuận lợi gần dãy núi Cascades Mountains, thành phố Portland có chất lượng cuộc sống cao đáng kể. Với tỷ lệ phạm tội thấp, nhiều rạp chiếu phim nghệ thuật, hàng loạt các nhà máy sản xuất bia và đặc biệt là đường phố thân thiện với người đi xe đạp. Hiện nay, Portland là địa điểm thu hút nhiều doanh nhân công nghệ cao và người tìm việc trong những năm tới.

4. Miami

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 4

Miama - trung tâm phân phối hàng đầu

Amazon chuyên về hệ thống hậu cần và chuỗi cung ứng, còn Miami là một trung tâm phân phối hàng đầu. Bởi thành phố này có quá nhiều điều kiện thuận tiện như Sân bay quốc tế lớn thứ 2 nước Mỹ - nơi luôn nhộn nhịp trao đổi hàng hóa theo số lượng hàng tấn. Không những thế cảng biển phía đông Miami thường xuyên được các tàu lớn thường qua lại và có thể điều hướng qua kênh đào Parama. Nếu Amazon được đặt tại đây rõ ràng là một sự hoàn hảo trong chuỗi cung - cầu.

5. Thành phố New York

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 5

Thành phố không ngủ New York

Tất nhiên không thể bỏ qua New York - một trong những thị trường tiên phong trong lĩnh vực công nghệ cao, mảnh "đất lành" của các ông lớn như Google, Facebook và Twitter. Ngoài ra, New York còn được xem là "ngõ hẻm công nghệ", tương đương với mô hình thung lũng Sillicon nổi tiếng. Rất nhiều tổ chức như Roosevelt mới của khu học xá công nghệ cao Cornell Tech cũng hiện diện mạnh mẽ tại đây... tạo ra 2000 cơ hội việc làm cho những sinh viên công nghệ nói chung và sinh viên các trường đại học nói riêng.

6. Pittsburgh

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 6

Pittsburgh - nơi Uber vừa xây dựng thành phố giả để trải nghiệm xe tự lái

Uber gần đây đã đưa ra viện nghiên cứu ô tô tự lái của mình ở Pittsburgh, với đội ngũ kỹ sư và nhà khoa học của đại học Carnegie Mellon. Không những thế, Amazon đã và đang mở rộng phạm vi hoạt động của mình trong thành phố này.

7. Khu đô thị Rochester của New York

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 7

Khu đô thị Rochester - trụ sở cũ của Kodk và Xerox

Khu đô thị này có chi phí sinh hoạt thấp và đặc biệt tại đây có các trường đại học với nhiều ngành nghiên cứu đẳng cấp thế giới, điều này hỗ trợ một lực lượng lao động có trình độ. Rochester đã từng là nơi Kodak và Xerox đặt trụ sở chính. Sau khi 2 hãng này rời đi đã để lại khoảng trống lớn về thương mại, nếu như trụ sở Amazon được đặt tại đây sẽ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ mọi người.

8. Philadelphia

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 8

Philly - nơi tiềm năng cho một cuộc cách mạng

Mặc dù Philadenphia có những nhược điểm về tài chính như chính sách thuế không rõ ràng, có những thâm hụt về ngân sách nhà nước. Một câu hỏi đặt ra là liệu thành phố và bang có thể sẵn sàng cung cấp một khoản trợ cấp hào phóng không. Thế nhưng, những ưu điểm của Philly (tên gọi tắt của Philadenphia) vẫn vượt trội hơn cả. Nếu Amazon đến thành phố sẽ được coi là đúng thời điểm cho một cuộc cách mạng sẽ xảy ra.

9. Atlanta

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 9

Atlanta với những cơ chế định cư và kinh doanh cởi mở.

Khu đô thị 6 triệu dân này là một trung tâm cung cấp lực lượng lao động kỹ thuật đang phát triển. Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson cũng là một cầu nối toàn cầu. Ngoài ra, Atlanta đã xây dựng một hệ thống cáp quang hiện đại nhất khu vực miền Nam, mang khu đô thị trở thành một trong những trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp. Atlanta cũng đang có những hỗ trợ tái định cư và cơ chế thoáng hơn cho các doanh nghiệp trong mảng kinh doanh, đồng thời cho phép các nền kinh tế khác tập trung tại đây.

10. Austin, bang Texas

Ứng cử viên tiềm năng cho trụ sở 5 tỷ USD của Amazon ảnh 10

Đồi Sillicon Austin

Austin có chi phí sinh hoạt thấp hơn rất nhiều so với thung lũng Sillicon, mặc dù giá cả nhà cửa đã tăng lên cao tại bang Texas và các thành phố thuộc miền nam khác. So với California và Đông Bắc Anecdotally, Austin vẫn rẻ hơn mà chất lượng cuộc sống cũng cao ngang ngửa. Austin được coi là "Đồi Sillicon" là nơi ở đáng mơ ước của nhiều người, nó nằm trong bang Texas - một trong những quốc gia thân thiện với những chính sách kinh doanh thu hút và nhằm giữ chân các công ty đang đầu tư vào.

Theo ICTNews (nguồn BI) 

http://ictnews.vn/kinh-doanh/ho-so/ung-cu-vien-tiem-nang-cho-tru-so-5-ty-usd-cua-amazon-159986.ict