Tài xế Koh Seng Tian vừa mới thả hành khách xuống một khu dân cư đông đúc ở Singapore liền ngửi thấy mùi khói từ trong chiếc Honda Vezel mà Uber đã cho mình thuê. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên từ bảng đồng hồ đo, làm nóng chảy nội thất xe và gây vết nứt vỡ to bằng quả bóng đá trên kính chắn.
Ông Koh đã kịp thoát ra ngoài và đi báo với chính quyền địa phương. Không có thiệt hại nào khác nhưng vụ việc đã gây ra một cơn kinh hoàng tại Uber Technology Inc.,. và chắc chắn sẽ kéo theo không ít rắc rối.
Dòng xe ông Koh được cho thuê là Vezel của Honda, đã từng bị thu hồi vào tháng 4/2016 vì một bộ phận tích điện được cho là dễ bị quá tải và gây cháy. Qua các email nội bộ và tài liệu thu được của The Wall Street Journal, có thể thấy Giám đốc Uber tại Singapore đã biết rõ về vụ việc này khi họ mua hơn 1.000 sản phẩm lỗi từ Vezel và cho các tài xế như ông Koh thuê mà không tiến hành sửa chữa.
Uber đã mua hơn 1.000 chiếc Vezel mà Honda từng thu hồi để cho các tài xế thuê lại. |
Sau vụ việc, Ban lãnh đạo tại trụ sở của Uber ở San Francisco đưa ra một cách giải quyết rất tạm thời: vô hiệu hóa bộ phận bị lỗi ở các xe và vẫn cho phép xe lưu thông trong khi chờ phụ tùng thay thế. Ông Koh, 61 tuổi, từ chối đưa ra bình luận gì về vụ việc này.
Người đại diện của Uber cho biết, công ty đã thông báo tới Cơ quan Giao thông đường bộ của Singapore để được chấp nhận kế hoạch sửa sổ xe bị lỗi. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Wall Street Journal, nội bộ Uber vẫn chưa thống nhất được cách giải quyết tốt nhất. Một số quản lý của Uber đề nghị khẩn trương ngưng sử dụng các xe bị lỗi, Giám đốc Uber Singapore Warren Tseng, trong một email gửi Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương lại cho rằng, nếu làm vậy, công ty có thể thiệt hại 1,2 triêu SGD (dollar Singapore) và gợi ý để bộ phận truyền thông tìm cách xử lý.
HÌnh ảnh một số chiếc Vezel của Uber tại Singapore. |
Sự cố này càng làm trầm trọng thêm các rắc rối của Uber khi công ty này còn chưa tìm được CEO mới. Trong khi đó, chỉ tính riêng trong năm ngoái, Uber đã lỗ 3 tỉ USD, rút lui tại 2 thị trường quan trọng là Trung Quốc và Nga, đóng cửa chi nhánh tại Ma Cao. Chưa hết, Uber còn thường xuyên vi phạm luật giao thông và các quy định an toàn tại nước sở tại như tại Hàn Quốc và Pháp. Đó là chưa kể đến các bê bối về quấy rối và lạm dụng tình dục đã ầm ĩ trên mặt báo trước đó. Có vẻ sóng gió vẫn chưa dứt ở Uber không đơn thuần là vì vận rủi.
Theo ICTNews (nguồn WSJ)