Thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp xã thuộc 18 huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình triển khai giai đoạn 1 đối với 6 huyện.
Đối tượng tham gia cấp huyện là lãnh đạo UBND huyện, cán bộ văn phòng, cán bộ phòng Tư pháp, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin; Cấp xã là lãnh đạo UBND xã phụ trách một cửa, cán bộ một cửa, cán bộ tư pháp hộ tịch, cán bộ lao động thương binh và xã hội.
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp, bao gồm các thủ tục: Khai sinh, khai tử, kết hôn, cấp bản sao trích lục hộ tịch, xác nhận tình trạng hôn nhân, giám hộ…
Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, tiến độ thực hiện giai đoạn 1 là, trong tháng 10/2016 đã triển khai công tác chuẩn bị, từ ngày 1/11 tiến hành vận hành thử, và đến ngày 10/11 chính thức đưa hệ thống dịch vụ công trực tuyến đi vào sử dụng.
Theo kế hoạch, lộ trình triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp được Hà Nội chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I, triển khai thí điểm tại 139 xã thuộc 6 huyện là: Đông Anh (24 xã), Sóc Sơn (26 xã), Hoài Đức (20 xã), Thanh Trì (16 xã) và Gia Lâm (22 xã). Thời gian thực hiện: vận hành thử bắt đầu ngày 1/11/2016, chính thức ngày 10/11/2016.
Giai đoạn II: triển khai tại 277 xã, thuộc 12 huyện, thị là: Thị xã Sơn Tây (15 xã) các huyện: Thường Tín (29 xã), Phú Xuyên (28 xã), Đan Phượng (16 xã), Mê Linh (18 xã), Phúc Thọ (23 xã), Quốc Oai (21 xã), Thạch Thất (23 xã), Chương Mỹ (32 xã) Thanh Oai (21 xã), Ứng Hòa (29 xã) và Mỹ Đức (22 xã). Thời gian vận hành thử ngày 1/12/2016, chính thức ngày 15/12/2016.
Trước đó, vào sáng 31/7, UBND TP. Hà Nội cũng đã tổ chức lễ khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 24 phường thuộc quận Long Biên và Nam Từ Liêm.