Truyền thông Kurd: lực lượng du kích ở Aleppo diệt nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ

VietTimes -- Ngày 20.04.2019, truyền thông người Kurd tuyên bố, Lực lượng Giải phóng Afrin (HRE - ALF) đã tiến hành cuộc tấn công vào các căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo, khiến một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) thiệt mạng vào ngày 19.4.
Lực lượng dân quân người Kurd HRE - ALF sử dụng tên lửa chống tăng phá hủy xe cơ giới của FSA - Thổ Nhĩ Kỳ.
Lực lượng dân quân người Kurd HRE - ALF sử dụng tên lửa chống tăng phá hủy xe cơ giới của FSA - Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tuyên bố chính thức của truyền thông người Kurd, các du kích quân ALF tấn công hai căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Maryamayn và Villat al-Qadi trong những hoạt động chiến tranh du kích liên tiếp diễn ra trong và xung quanh khu vực Afrin.

Kênh truyền thông HRE - ALF công bố video ghi lại cảnh các chiến binh người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) tấn công căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tuyên bố của dân quân người Kurd, 6 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 7 binh sĩ khác bị thương, một xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy.

Thổ Nhĩ Kỳ không đưa ra tuyên bố về thương vong của binh sĩ. Điều này có thể hiểu rằng những tay súng thiệt mạng rất có khả năng là thành viên của các nhóm Hồi giáo cực đoan thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Trong vài tháng qua, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan Syria liên tục tăng cường các hoạt động truy quét du kích người Kurd nhằm đảm bảo an ninh trong và xung quanh Afrin. Những những trận đánh phục kích, tập kích của ALF và các nhóm du kích người Kurd khác vẫn diễn ra liên tục trong khu vực.

Cùng ngày 20.04.2019, hãng tin Fars News, dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một số binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong trận chiến khốc liệt với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Aleppo.

Fars News cũng thông tin, một số thành viên của Mặt trận Giải phóng Quốc gia thuộc FSA do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giao chiến dữ dội với SDF tại thị trấn Al-Malkiyeh phía tây Aleppo.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London cũng thông báo có một số binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị giết trong các cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng ATGM của lực lượng người Kurd. Mạng xã hội Twitter cũng có nhiều tin cho rằng, xung đột đang diễn ra tại mặt trận Al-Malkiyeh.

Trong ngày, hãng tin người Kurd Hawar News Agency bản tiếng Anh (ANHA) cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm thánh chiến vũ trang bắt đầu đào đắp chiến hào gần thị trấn Kobani do SDF kiểm soát phía đông bắc Aleppo. Theo ANHA, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ biến những ngôi nhà dân sự thành căn cứ trú ẩn và chiến đấu bên trong các ngôi làng Kouk Tappa và Upper Ashmeh và các chiến hào phòng ngự xung quanh những ngôi làng này để có thể trở thành bàn đạp tấn công vào vùng đất cho SDF kiểm soát.

Lực lượng du kích người Kurd (ALF) tấn công căn cứ của Liên minh Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria tự do tại thị trấn Tell Rifaat thuộc Afrin. Video: truyền thông người Kurd ở Afrin.