Trịnh Xuân Thanh vẫn muốn sang Đức để được "gần vợ con"

VietTimes -- Tại phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm trong vụ tham ô tài sản xảy ra tại PVP Land vừa diễn ra sáng nay, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bày tỏ nguyện vọng "sau khi có án với bị cáo, bị cáo được gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con".
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong phiên xét xử sáng nay.
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong phiên xét xử sáng nay.
Bước lên bục khai báo và nói lời sau cùng trong phiên xét xử cùng các đồng phạm trong vụ tham ô tài sản xảy ra tại PVP Land sáng nay (3/2), Trịnh Xuân Thanh cho biết trong thời gian ở trại giam B14, bị cáo Thanh cho biết mình đã từng có những ngày đã không ngủ được vì nhớ vợ con, bạn bè nhưng sau đó được quản giáo, giám thị động viên.
Cũng trong thời gian này, bị cáo nhận được thông tin từ gia đình và bạn bè vẫn luôn ủng hộ và tin tưởng, Trịnh Xuân Thanh nói: “Bị cáo vẫn tin tưởng vào cuộc sống, xã hội và HĐXX”. Bị cáo cho biết đã nhận ra rằng không ai bỏ rơi mình, từ các luật sư cho đến những người mới gặp thôi nhưng rất tình cảm, rất chia sẻ.
"Hôm nay bị cáo được ăn trưa ở đây, ăn đây ngon hơn trong trại. Bị cáo muốn nói điều ấy để cám ơn tất cả những người thân, những người chia sẻ, những người bạn mới là luật sư, công an đã dẫn bị cáo ra xét xử, cám ơn ở một cách thật tâm vì họ đã đối xử với bị cáo một cách chân thành", bị cáo Thanh nói.
Về việc ngoan cố hay không ngoan cố, bị cáo Thanh mong chủ tọa phiên tòa, HĐXX xem xét kỹ càng.
"Bị cáo tin tưởng rằng, với tình cảm của những người mới, xã hội dành cho bị cáo, bị cáo tin rằng HĐXX cũng vậy, có tình cảm để cho bị cáo không có một án quá nặng".
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói thêm, không muốn kêu khổ nhưng bị cáo bị thấp khớp rất nặng, như năm ngoái bị cáo không đi được và có khả năng biến chứng dẫn đến đột quỵ, đột tử.
"Bị cáo báo cáo với tòa, HĐXX như vậy. Nguyện vọng của bị cáo là sau khi có án với bị cáo, bị cáo được gần với vợ con, nếu có chết thì chết trong vòng tay vợ con", bị cáo Thanh nói.
Được biết, cũng trong sáng nay, đại diện VKSND TP Hà Nội đã trao đổi lại một số quan điểm của các bị cáo cùng luật sư. Theo VKSND TP Hà Nội, Trịnh Xuân Thanh xác định là người có vai trò chỉ đạo, quyết định trong việc chuyển nhượng cổ phần của PVP Land thấp hơn giá trị đặt cọc. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trước đó bị VKS đề nghị mức án chung thân.
"Trong vụ án này, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khai báo không thành khẩn. Quá trình điều tra trước đây, bị cáo khai báo gian dối. Sau khi bị cáo Thái Kiều Hương đòi lại khoản tiền 19 tỉ đồng, theo lời khai của bị cáo Đinh Mạnh Thắng, bị cáo Thanh còn chỉ đạo bị cáo Thắng nói với bị cáo Hương giữ bí mật về việc chuyển tiền cho Thanh và Thắng, coi như tiền mới đến Hương và được hợp pháp hóa thành tiền mua cổ phần", đại diện VKS nêu.
HĐXX tuyên bố sẽ vào nghị án và tuyên án vào sáng thứ Hai (5/2) tới.