Trao 50 suất học bổng “khủng” cho các nữ sinh có thành tích xuất sắc

VietTimes – "Mở đường đến tương lai" - dự án học bổng toàn phần cấp 3 và đại học, cao đẳng được thực hiện theo từng giai đoạn 7 năm, với tổng hợp giá trị học bổng dành cho mỗi nữ sinh lên đến hơn 220 triệu đồng.   
Trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số
Trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số

Tối 14/7, The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức chương trình Ngày hội ước mơ 2019 tại TP.HCM, để giúp 50 nữ sinh của dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn 2 (2017-2024) chuẩn bị vào đại học, cao đẳng và cuộc sống tại các thành phố lớn.

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; ông Don Lam – Tổng Giám đốc tập đoàn VinaCapital và Chủ tịch VFC; ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VFC; Đại sứ dự án, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê, cùng nhiều khách mời khác. 

Phát biểu tại chương trình, bà Trương Mỹ Hoa khẳng định: “Dự án Mở đường đến tương lai đã thật sự có hiệu quả. Các em nữ sinh dân tộc giai đoạn 1 đã trở thành những tri thức trẻ, có năng lực, trở về bản làng giúp cho quê hương, dân tộc mình, giúp cho địa phương có nguồn lực để phát triển.

Chúng tôi cảm thấy phấn khởi, vui mừng vì đào tạo được nguồn lực tri thức trẻ là phụ nữ. Dự án tiếp tục thực hiện, chúng tôi tin tưởng và hy vọng với kinh nghiệm của giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa, đồng thời các em sẽ có sự trưởng thành nhanh hơn, vững vàng hơn.”

Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại chương trình
Bà Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phát biểu tại chương trình

Ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VFC – chia sẻ: “Khi nhìn lại những thành công của giai đoạn 1, tôi không khỏi tự hào khi 46 em nữ sinh đã tốt nghiệp đại học, trong đó một nửa các em học chuyên ngành khoa học định lượng, mặc dù còn một số em đã không thể theo hết chương trình 7 năm vì nhiều lý do khác nhau.

Trong 2 năm vừa qua, 54% các em đã có kết quả học tập xuất sắc. 40% các em đạt kết quả trên trung bình. Đặc biệt, 3 em đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi cấp địa phương về khoa học công nghệ, sinh học và tiếng Anh. Tất cả các em đều là những cô gái đặc biệt.”

Tổng Giám đốc tập đoàn VFC cũng nhấn mạnh "tôi tin rằng đầu tư vào giáo dục là một trong những khoản đầu tư tốt nhất chúng ta có thể làm để mang lại những kết quả tốt đẹp lâu dài cho Việt Nam, và khi các nữ sinh trưởng thành, có công việc tốt thì chính các bạn sẽ là những nhân tố tích cực giúp gia đình và cộng đồng phát triển tốt hơn."

Nhận học bổng lần này, em Huỳnh Kim Liên (lớp 11, Trường THPT Khánh Hưng, tỉnh Cà Mau) bày tỏ: “Em cảm thấy rất may mắn khi nhận được học bổng danh dự này. Năm học sắp đến, em sẽ nỗ lực hoàn thiện bản thân về mọi mặt. Học bổng là nguồn động lực giúp em tiếp tục cố gắng nâng cao thành tích học tập để xứng đáng với sự hỗ trợ của Quỹ."

Ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VFC
Ông Rad Kivette - Giám đốc điều hành VFC
Nữ sinh dân tộc thiểu số tham dự chương trình
Nữ sinh dân tộc thiểu số tham dự chương trình
Trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc
Trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc

Dự án “Mở đường đến tương lai” đã mang đến cho các nữ sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam cơ hội học tập và hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn, thông qua đó giúp xóa đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng.

Bên cạnh học tập, các nữ sinh còn tham gia nhiều khóa rèn luyện kỹ năng, được tư vấn phát triển bản thân. Các nữ sinh dân tộc thiểu số được chọn tham gia dự án dựa trên thành tích học tập và ý chí vượt khó để theo đuổi mơ ước và cam kết đóng góp xây dựng quê hương. 

Từ 2010 đến nay, dự án đã tài trợ cho 96 nữ sinh, trong đó 46 em của giai đoạn 1 đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, nhiều em trở về quê hương để làm việc và hỗ trợ cộng đồng. 

Với giai đoạn 2, 50 nữ sinh là người của 23 dân tộc từ 26 tỉnh, hầu hết đạt học lực khá và giỏi trong năm học 2018-2019. Nổi bật có Tô Thị Như Ý (dân tộc Khmer, Sóc Trăng) đạt điểm trung bình 9.0 và giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Sinh học; Nguyễn Thị Mùi (dân tộc Tày, Thái Nguyên) đạt học sinh giỏi và giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, B Nước Thị Diễm (dân tộc Cơ tu, Quảng Nam) đạt Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp tỉnh.