Tránh vội vàng cung cấp thông tin cá nhân của người mắc, nghi mắc COVID-19

VietTimes -- Bộ TT&TT đề nghị các địa phương cử đầu mối cung cấp thông tin để báo chí đưa tin thống nhất, chính xác, tránh việc vội vàng cung cấp cho báo chí các thông tin còn đang trong giai đoạn xác minh, bàn bạc chưa ngã ngũ..., đặc biệt là các thông tin cá nhân của người mắc, nghi mắc COVID-19.
Thông tin cá nhân của nhiều người đang trong diện nghi nhiễm cũng được công bố trên các phương tiện truyền thông. Ảnh minh họa: Hồ Xuân Mai.
Thông tin cá nhân của nhiều người đang trong diện nghi nhiễm cũng được công bố trên các phương tiện truyền thông. Ảnh minh họa: Hồ Xuân Mai.

Hôm nay, ngày 31/3/2020, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường truyền thông phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạch việc đề nghị các tỉnh, thành phố được đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo các cơ quan thông tin, báo chí của địa phương thông tin kịp thời, minh bạch, trong đó chú trọng thông tin về các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các địa phương chủ động thông tin về kết quả điều trị để tránh hoang mang trong xã hội; thông tin nhiều hơn về cách phòng tránh dịch bệnh, các biện pháp phòng chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng, tránh đưa các thông tin gây bị quan, sợ hãi hoặc kỳ thị với người mắc bệnh, người nghi mắc bệnh.

Bộ TT&TT cũng đề nghị các địa phương cử đầu mối phát ngôn, có đầu mối cung cấp thông tin hoặc có thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn để báo chí đưa tin thống nhất, chính xác, tránh sai sót.

Đặc biệt, các địa phương cần tránh việc vội vàng cung cấp cho báo chí các thông tin còn đang trong giai đoạn xác minh, bàn bạc chưa ngã ngũ,..., đảm bảo cung cấp thông tin theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng với đó, các tỉnh, thành phố còn được đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền giải pháp của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương trong việc tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe và đời sống nhân dân.