Nghi vấn về sự cố bảo mật
Cuối tuần qua, trên mạng xã hội Twitter và diễn đàn Reddit đã xuất hiện nhiều phản hồi từ phía người dùng. Họ cho rằng thông tin thẻ tín dụng đã bị đánh cắp và sử dụng để thanh toán trên nhiều trang cá độ.
Tài khoản superdutynick chia sẻ:
Tôi không thường xuyên thanh toán bằng thẻ. Lần cuối cùng dùng là trên trang chủ OnePlus cách đây 6 tháng.”
Mặc dù vây, OnePlus vẫn cố gắng bào chữa rằng hãng lưu trữ thông tin thẻ của người dùng và quá trình thanh toán tuyệt đối an toàn.
Ngày 14/01/2018, các chuyên gia bảo mật của công ty Fidus InfoSecurity đã công bố lỗ hổng giao thức thanh toán của OnePlus. Bắt đầu bằng việc yêu cầu người dùng điền thông tin thẻ trên trang oneplus.net. Trước đó, tin tặc có thể đã tấn công và lây nhiễm mã độc để ăn cắp thông tin trong quá trình dữ liệu được truyền đi.
OnePlus nói gì?
Sau quá nhiều trường hợp mất cắp thông tin thẻ tín dụng xảy ra thì ngày 15/01/18, OnePlus mới chính thức xác nhận sự cố bảo mật nghiêm trọng này trên diễn đàn của hãng.
Theo đó, tất cả người dùng từng thanh toán trực tiếp qua thẻ trên oneplus.net (không qua hãng thứ 3 như PayPal) có thể trở thành nạn nhân của vụ tấn công.
OnePlus cho biết đang nghiêm túc điều tra sự cố. Trong thời gian này, người dùng nên liên lạc trực tiếp với ngân hàng để truy thu các khoản thanh toán bất minh.
Từ cuối năm 2017 tới nay, các ông lớn công nghệ như Apple, Intel khi gặp sự cố đều không ngừng biện minh. Tương tự, OnePlus đang cố rũ hết trách nhiệm về phía ngân hàng. Năm ngoái hãng đã rất thu về doanh thu kỷ lục 1,4 tỷ USD cùng OnePlus 5 và 5T. Nhưng với những rắc rối về bảo mật đã trở thành tiền lệ thì người dùng khó có thể tiếp tục trung thành với smartphone mang thương hiệu OnePlus.