HiMirror mới (189 USD) hoạt động như một nhà tư vấn sắc đẹp hàng ngày: Với một chiếc camera trên đỉnh, nó sẽ thu gọn khuôn mặt của bạn vào gương và phân tích các nếp nhăn của da, các đốm đen, các nhược điểm trên khuân mặt và thậm chí cả các lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Chiếc gương này có độ chống ẩm cao gấp đôi gương bình thường và hoạt động như một màn hình máy tính. Nó sử dụng trình điều khiển bằng giọng nói và sẽ chuyển hướng theo cử chỉ tay của bạn. Bạn không phải ấn bất kỳ nút nào lên gương, do đó tránh được việc hằn dấu vân tay trên gương. Sau khi đèn nhấp nháy vài lần, nó sẽ chuyển từ gương sang chế độ màn hình để cung cấp những bản tóm tắt hàng ngày và hàng tuần, qua biểu đồ dữ liệu trên màn hình về việc bạn đang già đi như thế nào và bạn có thể làm gì để chống lại sự tàn phá của thời gian. Ví dụ, nó thậm chí còn có thể dự báp thời tiết và bảo bạn bôi kem chống nắng với SPF 50 vào một ngày nắng nóng.
Thiết bị này là một phần của việc sử dụng công nghệ rộng rãi để tăng trải nghiệm của người tiêu dùng trong các cửa hàng, và trong sự riêng tư của ngôi nhà của họ. Các thương hiệu hàng đầu cũng như các cửa hàng bách hóa đều đang đầu tư vào công nghệ. Những chiếc gương tương tác thần kì này sẽ biến đổi các hình ảnh và nhanh chóng cho thấy bạn trông như thế nào với các màu mắt hoặc kiểu trang phục khác nhau mà không cần phải mặc chúng lên người. Mục tiêu của việc này là khiến người tiêu dùng gắn bó và tự tin hơn trong việc mua hàng của mình.
Có những chiếc gương thậm chí còn có thể kết nối Bluetooth để theo dõi các dao động về cân nặng của bạn và gợi ý các bài tập tập thể dục khi cần thiết. Ngoài ra nó cũng có thể phát những bài hát ưa thích của bạn nữa.
Simon Shen, Giám đốc điều hành của Tập đoàn New Kino, đã được truyền cảm hứng để tạo ra HiMirror sau khi nhận thấy sự không thoải mái của vợ mình mỗi khi vào phòng tắm, và cô luôn lép vào một góc khi sợ rằng mình đang tăng cân. Shen đã tưởng tượng ra một sản phẩm trong phòng tắm có thể cho phép người tiêu dùng kiểm tra nhan sắc và vóc dáng của họ hàng ngày và trở nên chủ động hơn trong việc tìm các biện pháp khắc phục.
Shen nói với Fast Company: “Rất nhiều người có thắc mắc về việc liệu sản phẩm chăm sóc da của họ có thực sự hiệu quả không, nhưng không có phương pháp đánh giá khoa học nào cả, vì vậy việc chụp ảnh và phân tích da của họ mỗi ngày sẽ giup họ hiểu được họ cần cải thiện ở đâu”.
Những chiếc gương thần kì này không chỉ được sử dụng tại nhà mà còn được sử dụng bởi các nhà bán lẻ lớn với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, trong các cửa hàng mua sắm. Ví dụ như những phòng thử đồ, những chiếc gương thông minh tự động nhận biết các sản phẩm thông qua các thẻ RFID, đồng bộ hóa với hàng tồn kho có sẵn trong cửa hàng. Nếu một khách hàng muốn có một sản phẩm với kích cỡ hoặc phong cách khác, cô ấy chỉ đơn giản yêu cầu nó từ gương máy tính bằng cách ấn nút. Và nếu người tiêu dùng muốn thấy hình ảnh của mình, thì chúng có thể được chụp hoặc ghi lại ở chế độ xem 360độ, và có thể gửi cho bạn bè qua email hoặc mạng xã hội.
Petah Marian, biên tập viên cấp cao về bán lẻ tại công ty dự báo xu hướng WGSN, cho biết các cửa hàng đang cố gắng mang lại các trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến tốt nhất. Và gương thông minh sẽ cung cấp dữ liệu về các thương hiệu nói chung, được giới hạn trong lĩnh vực thương mại điện tử.
“Nhận biết được những sản phẩm nào đang được thử và không được mua, sản phẩm nào nên được tăng hoặc giảm kích cỡ, hoặc những đồ nào được phối với nhau thì sự tương đương với việc biết sản phẩm nào được thêm vào giỏ hàng trực tuyến nhưng không được mua”, Marian giải thích. Điều này cho phép các nhà bán lẻ hiểu được quần áo nào phổ biến, và để nhắc nhở khách hàng về những gì họ đã thử. Có lẽ họ vẫn đang nghĩ về nó? Bởi vì khách hàng phải nhập thông tin liên lạc để sử dụng gương, sau đó các công ty có thể gửi email chăm sóc khách hàng
Khả năng thu thập thông tin liên lạc cần thiết mà không làm cho khách hàng cảm thấy phiền phức là những gì còn đang thiếu thiếu trong môi trường thực. Bạn thường từ chối cung cấp thông tin của mình khi được hỏi? Nhưng gương thông minh là một cách thông minh để nhận địa chỉ email của khách hàng, kích thước trang phục và sở thích kiểu dáng....
Salvador Nissi Vilcovsky, người sáng lập và giám đốc điều hành Gương ghi nhớ MemoMi, cho thấy công nghệ của ông giúp các thương hiệu kiểm soát và quản lý dữ liệu, giống như thu thập các phân tích trang web. Phòng thay đồ kết hợp gương MemoMi to với màn hình LCD 70 inch, máy tính và máy quay phim HD để quay video 8 giây.
Thu thập dữ liệu là rất quan trọng cho việc cá nhân hóa sản phẩm, giúp xây dựng hồ sơ sở thích của khách hàng. Khi các thiết bị MemoMi được sử dụng tại các quầy làm đẹp, họ sẽ nhập tất cả các thông tin RFID được sử dụng bởi nhóm bán hàng cho khách hàng. Như Vilcovsky đã nói, MeMomi dự định theo dõi tất cả nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.
Mặc dù các ấn bản đầu tiên đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, điều thú vị là các công ty này sẽ sắp xếp các dịch vụ và đổi mới công nghệ hiện tại của họ như thế nào. MemoMi, ví dụ, sẽ cho phép khách hàng thay đổi màu sắc của hàng may mặc của họ trong gương sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, HiMirror có kế hoạch đầy tham vọng cho bản cập nhật phần mềm của năm sau: bạn sẽ có thể gọi cho bác sĩ da liễu của mình bằng chính chiếc gương này.
Liệu những cải tiến mới này sẽ lôi kéo người mua sắm trở lại gạch và vữa không gian bán lẻ? Điều đó phụ thuộc vào cách tốt công nghệ được và chỉ cần làm thế nào hữu ích fashionistas tìm thấy nó. Nhưng bạn có thể đặt cược rằng nếu nó mang lại cho các nhà bán lẻ một cạnh trên đối thủ cạnh tranh, những gương ma thuật sẽ bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Marian của WGSN cho biết: "Người tiêu dùng thường mua sắm trong các không gian bán lẻ ít thường xuyên hơn, nhưng khi họ làm, họ sẵn sàng hơn để chuyển đổi, vì vậy các nhà bán lẻ cần tự trang trải cho mình theo bất cứ cách nào có thể". "Bất cứ điều gì giúp nâng cao kinh nghiệm dịch vụ cho khách hàng là một điều tốt".