Có mặt rất sớm sáng 31-8trước cổng UBND tỉnh Tiền Giang với chiếc xe loại 50 chỗ của mình, anh Đoàn Văn Lê -chủ xe, cho biết từ khi hãng xe Duy Quý thành lập (tháng11-2014), các nhà xe hoạt động trong bến bị lỗ triền miên.
Ông Lê nói:"bình quân mỗi lần xe xuất bến chỉ có khoảng 5 -7 khách, tiền vé xe chỉ hơn 30.000 đồng chút đỉnhtrong khi tiền phí bến là 220.000 đồng/chuyến thì chúng tôi sống làm sao. Từ tháng 11-2014 đến nay, bình quân chúng tôi lỗ mỗi ngày khoảng 700.000 đồng”.
Nhiều chủ xe khác cũng cho rằng do xe Duy Quýđược chạy sâu vào nội thành rước khách nên không còn khách vào bếnđể đi xe của họ.
Theo ghi nhận củachúng tôi, hầu hết các chủ xe đều cho rằng lý dongừng chạy,kéo lên UBND tỉnh là do không thể chịu đựng được nữa vìlỗ quá nhiều. Nếu tiếp tục chạy thì vẫn lỗ và không thể cầm cự thêm.
Do toàn bộ xe chạy tuyến bến xe Tiền Giang -bến xe Miền Tây ngưng chạy nên hành khách đi lại bị ảnh hưởng.
Theo ghi nhận, hành khách mua vé phải chờ hơn 1 giờ đồng hồ để đi xe tăng cường (bình thường chờ 30 phút).
Trước đó, ngày 22-7, hơn 10 xe khách trong số 40 xe nói trên cũng đã kéo lên trụ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang đểphản đối tình trạng “xe dù” “bến cóc”. Trong buổi làm việc đó, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang hứa sẽ giải quyết rốt ráo trước ngày 15-8.
Tuy nhiên, do chưa được giải quyết thỏa đáng nên lần này, 40 nhà xe nói trên đã kéo lên UBND tỉnh Tiền Giang. Lãnh đạo tỉnh đã mời các chủ xe vào để lắng nghe nguyện vọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Dù lực lượng chức năng giải thích, thuyết phục chủ xe đưa xe vào các bãi đậu để tránh gây mất an toàn giao thông nhưng các xã viên nhất quyết không chịu |
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang đích thân thuyết phục các nhà xe |
Theo Tuổi trẻ