Thủ tướng chủ trì họp bàn xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Thủ Thiêm

VietTimes -- Thủ tướng đánh giá cao những người dân vì mục tiêu phát triển của thành phố, đã di dời, bàn giao nhà đất để triển khai dự án. Thủ tướng chỉ đạo các bên liên quan cần nhận thức việc này để thấy rõ trách nhiệm phải lo cho cuộc sống của người dân, không để người dân vì dành đất cho dự án phục vụ sự phát triển của TP mà phải chịu cuộc sống khó khăn.
Thủ tướng chỉ đạo không để người dân vì dành đất cho dự án phục vụ sự phát triển của TP mà phải chịu cuộc sống khó khăn.
Thủ tướng chỉ đạo không để người dân vì dành đất cho dự án phục vụ sự phát triển của TP mà phải chịu cuộc sống khó khăn.

Ngày 15/5/2018, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp bàn về việc xử lý khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ thiêm. Tham dự buổi họp còn có các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng các Bộ, ngành liên quan, nguyên lãnh đạo UBND TP và Kiến trúc sư trưởng TP.HCM và UBND TP.HCM.

Kết thúc cuộc họp Thủ tướng đã có kết luận: Dự án này đã được cố Thủ tướng phê duyệt bằng QĐ 367/TTg năm 1996. Dự án này đã điều chỉnh quy hoạch.

Chính phủ nhất quán với chủ trương đã được cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã quyết định, theo đề nghị của TP.HCM là mong muốn xây dựng 1 Khu đô thị hiện đại, là một công trình trọng điểm về kinh tế, xã hội của TP.

Dự án này có diện tích đất thu hồi rất lớn liên quan đến hàng ngàn hộ dân. Với nỗ lực của TP.HCM và sự ủng hộ tích cực của người dân, công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã đạt 99%.

“ Chúng ta đánh giá cao những người dân vì mục tiêu phát triển của thành phố, đã di dời, bàn giao nhà đất để triển khai dự án. Cần nhận thức việc này để thấy rõ trách nhiệm phải lo cho cuộc sống của người dân, không để người dân vì dành đất cho dự án phục vụ sự phát triển của TP mà phải chịu cuộc sống khó khăn” – kết luận của Thủ tướng nêu rõ.

Trước đó, cũng liên quan đến dự án KĐT Thủ Thiêm, tại buổi họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 15/5 để xem xét dự thảo Báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5 (dự kiến diễn ra từ ngày 21/5 đến 14/6).

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đặt câu hỏi tại sao vấn đề Thủ Thiêm không có trong báo cáo, mặc dù đây là việc cử tri cả nước đang quan tâm và đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM cũng đề cập.

Ông Lưu cho rằng, xử lý vấn đề ở Thủ Thiêm  phải có quá trình lịch sử, nhìn vào khách quan. nhưng đây thực sự là một vấn đề cử tri quan tâm, vì vậy trong báo cáo cần thể hiện nội dung này.