Thiếu tướng Lê Đăng Dũng bày tỏ tin tưởng Viettel Telecom sẽ đạt được mục tiêu của mình thông qua những con số có thực, tích cực, làm tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số thành công. 3 năm gần đây, tỉ lệ tăng trưởng data đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng smartphone tăng nhanh, điều ấy có nghĩa là xã hội đã sẵn sàng và háo hức cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.
“Trong thời gian ngắn nữa, chúng ta sẽ thấy Viettel Telecom thay đổi hoàn toàn cách bán hàng, cách phục vụ khách hàng theo hướng số hóa và online. Để làm được điều này, mỗi cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty phải tự chuyển đổi, tự số hóa chính mình để đáp ứng phương pháp kinh doanh mới”, ông Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.
Bắt đầu với tên gọi Viettel Mobile và đầu số 098, sau 2 tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã nhận được sự ủng hộ của 100.000 khách hàng. Sau 3 năm, Viettel vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Sóng Viettel thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có.
Theo ông Cao Anh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty viễn thông Viettel, doanh nghiệp này đặt mục tiêu trở thành một nhà mạng viễn thông số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025.
“Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số – Khởi động hành trình mới" đánh dấu tròn 15 năm nhà mạng tham gia kinh doanh dịch vụ thông tin di động
|
Bên cạnh đó, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp nhiều lần tốc độ 4G hiện tại.
“Để đạt được mục tiêu đó, Viettel Telecom cần chuyển đổi số mạnh mẽ, xây dựng văn hóa số, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số cho khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số cả về chiều rộng và chiều sâu như: Truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, cung cấp dịch vụ nội dung số theo nhu cầu (Videos on Demand)... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G”, ông Cao Anh Sơn nhấn mạnh.
Tại sự kiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel.
Bên cạnh việc giúp người dùng dễ dàng lưu lại tất cả các khoảnh khắc, kỷ niệm, trong cuộc sống số của mình, kho dữ liệu đám mây cá nhân Lifebox còn có thể lưu trữ được các dữ liệu khách hàng gửi lên từ các thiết bị IoT của mình (gồm video từ thiết bị camera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từ các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bị theo dõi chất lượng không khí…) để thuận tiện cho việc truy xuất, theo dõi và phân tích cho các nhu cầu sử dụng... Người dùng ứng dụng MyViettel sẽ được tặng 5 GB dữ liệu miễn phí trên kho lưu trữ này.