Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?

VietTimes -- Điện thoại sở hữu tai thỏ đang trở thành xu hướng thiết kế của những smartphone ra mắt thời gian gần đây. Liệu rằng tai thỏ có thực sự hoàn hảo? Dưới đây là những lựa chọn thay thế thiết kế tai thỏ rất đáng chú ý. 

1. LG - duy trì viền màn hình trên đầu

Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?  ảnh 1

Tùy chọn đầu tiên cũng được xem như "di sản", và nó vẫn xuất hiện trên điện thoại hàng đầu hiện nay.  Điển hình là smartphone hàng đầu của LG cũng như Galaxy S8 và S9 của Samsung , tất cả đều cung cấp miếng viền trên cùng mỏng.

Chúng ta cũng chứng kiến viền màn hình ngày càng mỏng hơn trên một số thiết bị màn hình cao cấp như Redmi Note 5, LG Q6 và Huawei P Smart . Và họ phải tối đa hóa không gian để tìm kiếm không gian cho một camera phía trước, tai nghe và các cảm biến cần thiết khác.

2. Mi Mix - cạnh viền ở phía trên và dưới

Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?  ảnh 2

Điện thoại thông minh của Mi Mix phổ biến với xu hướng viền mỏng. Không dùng "tai thỏ" như Apple, Xiaomi đã làm viền hai bên, viền dưới và viền trên máy thật mỏng đến độ cảm giác như không có viền.

Xiaomi cũng đã đưa ra một giải pháp “điên rồ” để bù đắp cho việc thiếu viền trên bằng cách sử dụng một loa áp điện thay vì đàm thoại. Thương hiệu Trung Quốc tiếp cận cách đặt camera tương tự Nokia N9 năm 2011. Camera vẫn nằm ở góc dưới, khiến cho người dùng buộc phải lật ngược máy nếu như không muốn có những bức ảnh selfie... toàn cằm là cằm.

Mi Mix chỉ đứng sau Apple và Samsung khi nói đến việc truyền cảm hứng cho những hãng khác, thiết kế của Mi Mix đã được đưa lên các thiết kế của Doogee, Ulefone, UMI và một số nhà sản xuất tầm trung khác.

3. ViVo - Công nghệ cảm biến vân tay màn hình đầu tiên

Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?  ảnh 3

Tại CES năm nay, người yêu công nghệ đã chứng kiến màn trình diễn X20 Plus UD của Vivo, mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Hơn nữa, Vivo vẫn đặt camera selfie ở vị trí truyền thống, điều này đã mang đến thành công cho công ty Trung Quốc tại MWC.

Công ty cũng đưa Vivo Apex đến Barcelona, cung cấp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình và một camera selfie ở ngay trên đầu điện thoại. Đó thực sự là một con dao hai lưỡi, vì nó có thể là một tin vui với người dùng tập trung vào bảo mật, nhưng đó là một cơ chế khác có thể bị phá vỡ.

4. Oono - Smartphone không viền của mình theo dạng trượt

Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?  ảnh 4

Không theo xu hướng “tai thỏ” cũng không theo  thiết kế cạnh viền ở phía trên và dưới, Oono - một công ty Trung Quốc không tên tuổi đã có một sáng kiến… khi thiết kế chiếc smartphone không viền của mình theo dạng trượt. Tất cả cảm biến, camera trước và loa thoại vẫn được tích hợp nhưng được giấu khéo léo đằng sau thiết bị và chỉ khi trượt ra thì người dùng mới sử dụng được những tính năng này.

Không rõ thiết kế này có làm hài lòng những người dùng khó tính nhưng chắc chắn đây có lẽ là giải pháp đơn giản nhất mà các nhà sản xuất smartphone có thể nghĩ ra. Hy vọng mô hình kiểu này sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

5. Samsung - "chôn" tất cả dưới màn hình

Thiết kế nào đủ sức soán ngôi “tai thỏ” ?  ảnh 5

Một bằng sáng chế mới của Samsung hé lộ thiết kế smartphone màn hình cong tràn ra tới mặt lưng cực độc lạ. Sáng chế cho thấy màn hình chảy hoàn toàn xung quanh camera selfie, tai nghe, cảm biến tiệm  và các thành phần khác. Liệu rằng thiết kế này có đủ tốt hơn “tai thỏ”?

Không có nhiều người biết về thiết kế ẩn dưới màn hình của camera selfie, tai nghe và các cảm biến khác . Nhưng nếu bằng thiết kế này thành công, đây sẽ đánh dấu một bước đột phá lớn và một sự thay thế cho thiết kế tai thỏ.

Theo Android Authority