Tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong 15 năm tới

VietTimes -- Trong 15 năm tới, tầng lớp trung lưu Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi và sẽ có khoảng 15 triệu người Việt Nam gia nhập tầng lớp này. Theo quan sát của Boeing, đây này là động lực tăng trưởng hàng đầu của hàng không quốc tế.
Theo Boeing, ngành hàng không Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi.
Theo Boeing, ngành hàng không Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi.

Với dự báo trên, Boeing cho rằng, các hãng hàng không tại khu vực Đông Nam Á sẽ cần 4.500 máy bay mới trong 20 năm tới, với trị giá 710 tỷ USD theo giá niêm yết. Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu về các dịch vụ hàng không thương mại trị giá 785 tỷ USD trong giai đoạn từ 2019 đến 2038.

Thị trường hàng không Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ đạo trong sự tăng trưởng lần này. Đến năm 2038, đội máy bay của Việt Nam được dự báo sẽ tăng gấp 4 lần.

Nội dung này là một phần của bản Dự báo Thị trường Thương mại thường niên vừa công bố của Boeing (CMO), có phạm vi dự báo xa nhất trong ngành.

“Ngành hàng không Việt Nam đã và đang tăng trưởng ấn tượng trong 5 năm vừa qua, với số lượt hành khách tăng gấp ba lần và số lượng máy bay tăng gấp đôi,” ông Darren Hulst - Phó Chủ tịch phụ trách mảng marketing thương mại của Tập đoàn Boeing, nói.

Theo ông, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh nhất Đông Nam Á, song song với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong nước và quốc tế, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Một thông tin khác, theo ông Darren A.Hulst, nếu như năm 2009, hàng không Việt chỉ cung cấp khoảng 800.000 ghế mỗi tháng thì đến năm 2019, con số này đã lên tới 3,3 triệu.

Cũng trong 10 năm qua, số chuyến bay nội địa của Việt Nam đã tăng 3,5 lần, từ 5.340 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2009 lên 18.680 chuyến bay mỗi tháng vào năm 2019.

Loại máy bay một lối đi được dự báo sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong đội máy bay dùng để khai thác các tuyến nội địa và trong khu vực của Việt Nam.