Sức mạnh của tàu hộ vệ tên lửa INS Kamorta và “siêu hậu cần” INS Shakti-Hải quân Ấn Độ ở Đà Nẵng

VietTimes -- Trong khi INS Kamorta mang hô hiệu P28 là tàu hộ vệ chống ngầm, thì INS Shakti (A57) được coi là “siêu hậu cần” khi có trọng lượng nước rẽ lên đến 27.500 tấn và dài 175m.
Tàu hộ vệ chống ngầm INS Kamorta (P28) của Hải quân Ấn Độ trên vịnh Đà Nẵng
Sáng 21/5, Đội tàu Hải quân của Ấn Độ đã đến Đà Nẵng, ngoài chiến hạm tàng hình đa nhiệm tên tuổi-INS Sahyadri (F49), thì INS Shakti (A57) và INS Kamorta (P28) là những chiến hạm hiện đại bậc nhất của Hải quân Ấn Độ cũng đã đến Đà Nẵng trong dịp này.
Chiến hạm hộ vệ tên lửa INS Kamorta (P28) là tàu hộ vệ được đóng theo lớp tàu hộ vệ chống ngầm Kamorta. Nó có lượng giãn nước tối đa 3.000 tấn; chiều dài 109 mét; mạn tàu rộng 12,8 mét. 
Với vai trò cơ động, tác chiến nhanh, INS Kamorta (P28) được trang bị 4 động cơ Diesel thế hệ mới giúp tàu có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên tới 25 hải lý/giờ tương đương với khoảng 46 km/h. Cùng với đó là tầm hoạt động tối đa lên đến 5.550 km khi ở tốc độ hành trình khoảng 18 hải lý/giờ
Tàu hộ vệ tên lửa INS Kamorta (P28) có biên chế tàu 180 thủy thủ đoàn và 13 sĩ quan chỉ huy. Tàu được lực lượng Hải quân Ấn Độ phát triển, hạ thủy từ năm 2011 và chính thức nhập Hạm đội Miền Đông-Hải quân Ấn Độ.
Là chiến hạm thuộc lớp  tàu hộ vệ chống ngầm Kamorta nên INS Kamorta sở hữu những thiết bị quân sự hiện đại bậc nhất của Hải quân nước này gồm hệ thống radar điện tử, tác chiến điện tử, định vị mục tiêu, dẫn đường cho tên lửa hành trình,…
Clip Đội tàu Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng
Tàu được trang bị pháo 76,2mm phía mũi hạm; 2 khẩu pháo cao tốc AK-630M; 2 ống phóng pháo phản lực chống ngầm RBU-6000; 4 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm. Không chỉ vậy, tàu còn sở hữu hangar và sân độ trực thăng phía đuôi tàu giúp trực thăng Sea King Mk.42B hoạt động linh hoạt khi tàu làm nhiệm vụ tác chiến.
Một số hình ảnh về chiến hạm hộ vệ tên lửa INS Kamorta (P28)  tại Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng:
Tàu hộ vệ chống ngầm INS Kamorta (P28) tiến vào cầu cảng
Khí tài trên tàu

Sự xuất hiện của INS Kamorta (P28) thu hút sự quan tâm của báo giới
Tàu tiến dần vào vị trí
Sự xuất hiện của đội tàu đánh dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa 2 quốc gia
Một góc khí tài trang bị trên tàu INS Kamorta (P28)
Hệ thống ống phóng uy lực
Pháo hạm 76,2mm được đặt phía mũi hạm
INS Kamorta (P28) là đối thủ đáng gờm
Thủy thủ chuẩn bị cho các hoạt động huấn luyện
Tàu dần di chuyển về vị trí neo đậu
Sự xuất hiện của tàu HQ 358-Hải quân Việt Nam như đánh dấu mốc hợp tác giữa hai lực lượng
Tàu neo đậu cạnh chiến hạm tàng hình đa nhiệm-INS Sahyadri (F49) 

Cùng đến Đà Nẵng với 2 chiến hạm INS Sahyadri (F49) và Kamorta (P28), tàu hậu cần INS Shakti (A57) được đánh giá là “siêu hạm hậu cần” của Hải quân Ấn Độ khi sở hữu kích thước tàu dài 175 m, rộng 25 m, mớn nước 9,1 m. Tàu có biên chế tàu gồm 30 sĩ quan và 200 thủy thủ, cùng lượng giản nước lên đến 27.500 tấn giúp tàu có thể làm nhiệm vụ tiếp liệu, sửa chữa, cho các chiến hạm tác chiến liên tục trên biển.

Một số hình ảnh về tàu hậu cần INS Shakti (A57) tại Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng:
Tàu hậu cần INS Shakti (A57) tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng
Tàu có kích thước "khủng", cùng những tính năng hậu cần ưu việt
Hệ thống cần trục đa năng và ống tiếp liệu cỡ lớn
Tàu được trang bị pháo hạm phòng vệ là chủ yếu
Súng máy bên hông hạm
Cận cảnh ụ pháo trên thân tàu
Hệ thống vòi tiếp liệu
Hệ thống cầu cẩu đa năng phục vụ chức năng hậu cần và cứu hộ
“siêu hạm hậu cần” của Hải quân Ấn Độ khi sở hữu kích thước tàu dài 175m; rộng 25m; mớn nước 9,1m
Hệ thống tiếp liệu đa năng
Tàu sở hữu sân bay trực thăng phía đuôi tàu
“Siêu hạm hậu cần” INS Shakti (A57)