|
Khách hàng cũng cần mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử uy tín, tin cậy. Ảnh minh hoạ: SCB |
Theo khuyến cáo từ ngân hàng Phương Đông (OCB), thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ việc khách hàng bị trộm cắp thông tin tài khoản đăng nhập để thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển tiền thông qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Nhằm mục đích bảo vệ tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận, ngân hàng OCB khuyến cáo khách hàng cần lưu ý tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tên đăng nhập hay mật khẩu, mật mã OTP cho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào với bất kỳ lý do nào.
Ngoài ra, khách hàng cũng cần mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử uy tín, tin cậy.
Cùng đó, không lưu username và password đăng nhập trong trình duyệt. Lưu thông tin quan trọng như mật khẩu, mã PIN, số thẻ tín dụng… trên thiết bị di động cá nhân.
Việc truy cập dịch vụ Internet Banking từ thiết bị không tin cậy, sử dụng thiết bị cá nhân bị bẻ khóa (jailbreak/root) cũng gia tăng nguy cơ tài khoản bị tấn công.
Cùng với đó, khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ SMS để theo dõi biến động số dư tài khoản kịp thời, chính xác và báo ngay với ngân hàng khi thay đổi số điện thoại giao dịch đã đăng ký.
Nên cảnh giác bảo vệ thiết bị di động cá nhân, chỉ cài đặt phần mềm trên thiết bị cá nhân từ các nguồn tin cậy.
Cài mật khẩu hoặc mã PIN đăng nhập thiết bị, ứng dụng phòng chống virus, mã độc, chức năng tự động cập nhật bản vá lỗi bảo mật ohaafn mềm thiết bị. Cần thông báo cho phía ngân hàng ngay khi có nghi ngờ về hoạt động bất thường trong tài khoản.