|
Hình minh họa |
Theo Engadget, khi đang "nghỉ giải lao" sau những thương vụ thâu tóm trị giá hàng tỷ USD để mở rộng mảng sản xuất và phát triển robot của mình, gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản SoftBank sẽ theo đuổi một "sở thích" khác của mình: xe thông minh. Người giúp đỡ SoftBank chính là đối tác và cũng là đồng hương của họ, hãng sản xuất xe hơi Honda.
Năm ngoái, cả hai đã công bố kế hoạch biến những chiếc xe trở nên có cảm xúc, dựa trên công nghệ đám mây tương tự như robot Pepper của SoftBank. Những thành quả của mối quan hệ hợp tác giữa hai gã khổng lồ đang dần xuất hiện, dưới dạng những concept xe thông minh sử dụng AI như NeuV và Sports EV. Năm 2025 là hạn chót mà Honda đưa ra cho xe không người lái, và "cặp bài trùng" này đang tiến tới giai đoạn tiếp theo của dự án. Đó chính là 5G.
Cùng với những đối thủ NTT Docomo và KDDI, SoftBank cũng đang thử nghiệm 5G tại Nhật Bản, với mục tiêu chính thức triển khai dịch vụ vào năm 2020. Trước đó, SoftBank sẽ tiến hành nghiên cứu xem các mẫu xe của Honda giao tiếp tốt như thế nào trên mạng lưới 5G của mình. Bắt đầu từ năm 2018, SoftBank sẽ cài đặt các trạm cơ sở 5G tại bãi thử Takasu Proving Ground, Hokkaido. Quãng đường hình tròn dài 6,8 km sẽ là nơi phục vụ cho những bài kiểm tra vận hành và giao tiếp trên mạng lưới.
Nhìn rộng hơn, chúng ta có thể thấy được quyết tâm của SoftBank trong lĩnh vực này, với những khoản đầu tư vào Grab, Ola của Ấn Độ, Didi của Trung Quốc, và giờ là Uber. Chúng ta cũng biết rằng Uber hiện đang thử nghiệm xe tự lái tại một số tiểu bang ở Mỹ, và những chiếc xe thông minh vận hành trên những mạng lưới siêu tốc sẽ không chỉ cải thiện những dịch vụ này, mà còn giúp SoftBank thu về rất nhiều lợi nhuận.
Theo VnReview