Số hoá du lịch, Đà Nẵng đưa du lịch địa phương lên vũ trụ ảo

VietTimes – Sở Du lịch Đà Nẵng vừa chính thức công bố đưa phiên bản nâng cấp ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và ra mắt du lịch Đà Nẵng trên không gian vũ trụ ảo (mertaverse).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu phiên bản nâng cấp ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, vũ trụ ảo (mertaverse)

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu phiên bản nâng cấp ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, vũ trụ ảo (mertaverse)

Sáng nay, 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (Sở Du lịch TP Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, vũ trụ ảo (mertaverse) và triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, sau 1 năm triển khai dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, ứng dụng đã thu hút sự quan tâm trải nghiệm của hơn 18.000 lượt người.
Năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã được nâng cấp bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…).

Đặc biệt, ứng dụng đã phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước).

Số hoá du lịch, Đà Nẵng đưa du lịch địa phương lên vũ trụ ảo ảnh 1

Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360, vũ trụ ảo (mertaverse) và triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Cũng hôm nay, ngành du lịch Đà Nẵng chính thức ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với độ chính xác như ngoài đời thực, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng trên toàn cầu cho cộng đồng doanh nghiệp, tối ưu ngân sách… mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng - cho biết, để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế.

Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo; tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình, đồng thời, gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và các điểm đến Đà Nẵng.

Số hoá du lịch, Đà Nẵng đưa du lịch địa phương lên vũ trụ ảo ảnh 2

Quang cảnh sự kiện

Cũng tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng các đối tác: Công ty Công nghệ Bizverse, VTVCab, KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022-2024.