|
Sinh viên chỉ cần quét QR code để nhận lịch học, điểm thi. Ảnh K.X |
Đại học Công nghệ và Thông tin (UIT) - ĐHQG HCM vừa công bố sử dụng Zalo làm kênh chính để tương tác với sinh viên. Nền tảng này giúp nhà trường, sinh viên có thể dễ dàng gửi và nhận những thông báo tức thời, mang tính cá nhân hóa cao và tiết kiệm rất nhiều thời gian, nguồn lực.
Thạc sĩ Nguyễn Đình Khương, Trưởng phòng dữ liệu và CNTT của nhà trường cho biết các ứng dụng trên điện thoại thông minh đã trở thành một xu hướng chung nên thay vì viết một ứng dụng riêng để sinh viên sử dụng thì tiện hơn là kết hợp với Zalo trong việc cung cấp hoặc tra cứu thông tin.
“Nếu áp dụng thành công thì đây có thể là một casestudy cho nhiều trường ĐH khác tham khảo”, thầy Khương cho biết thêm.
Trước đây, nếu sinh viên phải trải qua nhiều bước phức tạp như đăng nhập vào website, email, lên mạng xã hội để nắm thời khóa biểu, phòng học, điểm thi …thì giờ đây sinh viên có thể nhận hoặc tra cứu trực tiếp qua Zalo. Ngoài ra, nhà trường có thể dễ dàng khoanh vùng sinh viên để gửi những thông tin cá nhân hóa đến từng sinh viên cụ thể.
Trong tương lai, rất có thể sinh viên sẽ được đăng ký môn học trực tiếp trên Zalo. Đồng thời, nhà trường dự kiến mở rộng việc ứng dụng để làm kênh tương tác với phụ huynh.
“Tiếp theo trường ĐH CNTT sẽ mở rộng hợp tác tác với Zalo để không chỉ sinh viên mà phụ huynh cũng sẽ có thể nhận được tin nhắn thông báo từ trường, giúp các phụ huynh có thể nắm tình hình học tập của con mình dễ dàng hơn”, thầy Lung cho biết.
Để có thể nhận tin nhắn thông báo qua Zalo, sinh viên chỉ cần quét QR code được dán trên các poster trong sân trường hoặc bấm “Quan tâm” Official Account của ĐH CNTT, hệ thống sẽ tự động nhận diện thông qua số điện thoại. Để bảo mật thông tin, trường sẽ chỉ cho phép tra cứu và nhận thông tin khi sinh viên sử dụng số điện thoại trùng với số điện thoại đã đăng ký trong bản lý lịch tại trường.