Chiếc xe “rồng bay” này được chế tác cùng với 30.000 mảnh xương bò Tây Tạng quý và 1.999 miếng vàng ròng, theo tờ Nhân dân nhật báo Trung Quốc. Để chế tạo chiếc xe “rồng bay” xa xỉ này, cần tới 20 nhà điêu khắc và thợ thủ công bậc thầy và mất tới hơn 3 năm chế tác hoàn toàn thủ công. Nó đang gây đình đám tại cuộc triển lãm ở Quảng Châu hôm 5/9.
Chủ của “siêu xe rồng” dát vàng này là một công ty chuyên sản xuất dược phẩm chăm sóc sắc đẹp, chuyên doanh các sản phẩm giúp kéo dài tuổi thọ. Một chiếc BMW Z4 được sử dụng làm nền để chế tác chiếc siêu xe này trước khi nó được dát nạm với xương bò Tây Tạng chạm trổ và vàng miếng.
Một chiếc BMW Z4 được sử dụng làm nền để chế tác chiếc siêu xe này trước khi nó được dát nạm với xương bò Tây Tạng chạm trổ và vàng miếng, nặng tới 3 tấn.
Tổng cộng, có tới 30.000 mảnh xương chân bò Tây Tạng được sử dụng vào việc chế tác. Chúng được chạm khắc từng mảnh một, đánh bóng trước khi ráp lại với nhau thành hình một con rồng. Toàn bộ tác phẩm tinh xảo và cầu kỳ này cần tới những kỹ thuật chạm khắc tuyệt đỉnh.
“Siêu xe rồng” còn được chạm khắc tổng cộng 999 con rồng nhỏ trên các bộ phận khác nhau, bao gồm nắp capô, gương chiếu hậu và thậm chí cả trên ống xả. Việc trang trí “Siêu xe rồng” cần tới 1.999 miếng vàng ròng, thậm chí các mâm bánh xe cũng được dát vàng.
Trong văn hóa Trung Hoa, rồng là một linh vật biểu trưng cho quyền lực và sức mạnh, trong khi con số 9 tượng trưng cho việc trường thọ dài lâu. Đó chính là lý do tại sao nhiều số 9 được sử dụng trong công việc chế tác “siêu xe rồng”, tác phẩm xa xỉ được dùng để xiển dương hình ảnh của doanh nghiệp tại cuộc triển lãm.
Chiếc “siêu xe rồng” ước tính có giá hàng triệu USD nhưng không rõ nó có cơ hội lăn bánh trên đường hay được bán hay không. Vàng ngày càng trở thành một công cụ để khoa trương, tiếp thị hình ảnh ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều cửa hàng nữ trang còn trưng bày những món đồ chế tác hoàn toàn bằng vàng ròng.
Tuy mất rất nhiều thời gian và tốn kém tiền bạc để chế ra những tác phẩm xa xỉ như vậy nhưng chúng không được bán ra ngoài, mà thường được trưng bày trong các dịp lễ hội đặc biệt nhằm thu hút công chúng.
Theo DM