Trong 2 quý đầu năm 2016, hàng loạt siêu xe như Lamborghini Aventador Roadster, McLaren 650S Spider, Ferrari California T 2015, Audi R8 V10 Plus hay cả Aston Martin Vanquish lũ lượt đổ bộ vào Việt Nam. Nguyên nhân có lẽ là để né ngày 1/7/2016, thời điểm mà các dòng siêu xe gần như hết cửa về nước do mức thuế tiêu thụ đặc biệt tăng từ 60% lên 150% với ô tô dung tích lớn.
Không dừng ở đó, vào khoảng cuối tháng 4/2016, trong giới chơi xe còn rộ lên tin đồn về việc "thần gió" Pagani Huayra sẽ sớm tham gia vào dàn xe "khủng" tại Việt Nam khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Nếu đây là thông tin chính xác thì Pagani Huayra có thể sẽ lật đổ siêu xe Bugatti Veyron về giá tại Việt Nam.
Hình ảnh hé lộ thông tin siêu xe Pagani Huayra đang làm thủ tục bảo hiểm tại Việt Nam và có mức giá tới 78 tỷ đồng.
Đến hôm qua, ngày 14/6/2016, trên mạng lại bất ngờ xuất hiện hình ảnh chụp một hợp đồng bảo hiểm dành riêng cho siêu xe Pagani Huayra tại Việt Nam. Điều này càng củng cố thêm tính chính xác về việc mẫu siêu xe được mệnh danh "thần gió" sắp về Việt Nam.
Qua hình ảnh, có thể thấy chiếc siêu xe Pagani Huayra sắp về Việt Nam thuộc phiên bản 2013. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý nhất là giá bán của chiếc siêu xe Pagani Huayra sắp về Việt Nam, lên đến 78 tỷ Đồng. Đây là mức giá kỷ lục nhất từ trước đến nay cho một chiếc ô tô tại Việt Nam.
Trước đó, siêu xe Bugatti Veyron đã được đại gia Phạm Trần Nhật Minh hay thường gọi Minh "Nhựa" đưa về Việt Nam vào năm 2012 với giá khoảng 2,3 triệu USD. Nếu quy đổi sang tiền Việt vào thời điểm năm 2012, chiếc siêu xe Bugatti Veyron của đại gia Minh "Nhựa" có giá khoảng 40 tỷ đồng.
Như đã biết, Pagani Huayra là siêu xe với động cơ đặt giữa do người Ý sản xuất. Trên thực tế, Huayra chính là đàn em kế nhiệm của mẫu siêu xe Pagani Zonda nổi tiếng. Trong ngôn ngữ Nam Mỹ, cái tên Huayra vốn có nghĩa là "thần gió", ám chỉ tốc độ và khả năng vận hành ấn tượng của siêu xe nhà Pagani.
Trước đây, Pagani Huayra từng là siêu xe có thời gian hoàn thành vòng đua Top Gear nhanh nhất thế giới với thành tích 1 phút 13,8 giây. Với thành tích này, Pagani Huayra đã đánh bại Ariel Atom V8 vốn có thành tích 1 phút 15,1 giây. Tuy nhiên, sau đó, siêu xe McLaren 675LT đã đánh bại Pagani Huayra với thành tích 1 phút 13,7 giây.
"Trái tim" của Pagani Huayra là khối động cơ do Mercedes-AMG phát triển riêng. Động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít này có thể sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Nhờ đó, Pagani Huayra có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.
Ngoài ra, Pagani Huayra còn được trang bị hộp số tuần tự 7 cấp với ly hợp đơn. Hãng Pagani không chọn hộp số ly hợp kép vì làm như vậy sẽ khiến trọng lượng xe tăng thêm 70 kg. Theo hãng Pagani, toàn bộ hệ dẫn động của Pagani Huayra có trọng lượng chỉ 96 kg. Đồng thời, trọng lượng khô của "thần gió" nước Ý là 1.350 kg.
Lực hãm của Pagani Huayra bắt nguồn từ phanh gốm-carbon với đường kính 380 mm và độ dày 34 mm. Đĩa phanh đi kèm kẹp phanh 4 piston trên cả bánh trước và sau.
Hiện chủ nhân của chiếc siêu xe Pagani Huayra vẫn chưa được tiết lộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về "thần gió" Pagani Huayra tại Việt Nam trong thời gian tới đây.