Sếp của Huawei tuyên bố "vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh"

VietTimes – “Năm qua, Huawei đã vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh (...), liên tục đổi mới, giúp chống lại đại dịch, hỗ trợ cả phục hồi kinh tế và tiến bộ xã hội" - ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.

Ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei.

Ông Ken Hu - Chủ tịch luân phiên của Huawei.

Huawei vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2020. Mặc dù tăng trưởng chậm lại nhưng kết quả kinh doanh của Huawei phần lớn phù hợp với dự báo. Doanh thu bán hàng của Huawei trong năm 2020 đạt 891,4 tỉ CNY (tương đương 136,7 tỉ USD), tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt 64,6 tỉ CNY (9,9 tỉ USD), tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo báo cáo này, bất chấp những khó khăn trong hoạt động do các lệnh trừng phạt của Mỹ trong năm 2019 và 2020, Huawei vẫn tiếp tục mời KPMG kiểm toán độc lập và khách quan các báo cáo tài chính của chúng tôi. Tài liệu do KPMG cung cấp là một ý kiến kiểm toán chuẩn mực không sửa đổi.

Ông Ken Hu khẳng định dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Huawei sẽ tiếp tục thực hiện minh bạch bằng cách tiết lộ dữ liệu hoạt động kinh doanh cho chính phủ, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên và đối tác.

Năm 2020, hoạt động kinh doanh nhà mạng của Huawei tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định của hơn 1.500 mạng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, giúp hỗ trợ làm việc từ xa, học trực tuyến và mua sắm trực tuyến trong suốt thời gian khóa COVID-19.

Trong năm qua, mảng kinh doanh doanh nghiệp của Huawei đã tăng cường nỗ lực phát triển các giải pháp dựa trên kịch bản sáng tạo cho các ngành khác nhau và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển mạnh trên sự sáng tạo chung và thành công chung. Trong thời gian xảy ra đại dịch, Huawei đã cung cấp chuyên môn kỹ thuật và các giải pháp quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus. Ông Ken Hu nêu ví dụ về giải pháp chẩn đoán được hỗ trợ bởi AI dựa trên Huawei Cloud đã giúp các bệnh viện trên toàn thế giới giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng y tế. Huawei cũng đã làm việc với các đối tác để ra mắt nền tảng học tập trực tuyến dựa trên đám mây cho hơn 50 triệu học sinh tiểu học và trung học.

Với việc triển khai HarmonyOS và hệ sinh thái Dịch vụ Di động Huawei (HMS), mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã tiến lên với chiến lược Seamless AI Life ("1 + 8 + N") để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm thông minh trên các thiết bị và tình huống, tập trung vào văn phòng thông minh, thể dục & sức khỏe, nhà thông minh, di chuyển và giải trí.

“Trong năm qua, chúng tôi đã vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh(...). Chúng tôi đã liên tục đổi mới để tạo ra giá trị cho khách hàng, giúp chống lại đại dịch và hỗ trợ cả phục hồi kinh tế và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng nhân cơ hội này để nâng cao hoạt động của mình, nâng hiệu quả kinh doanh đúng như dự báo” - ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.