Sau đợt tăng trưởng nóng, Threads cần tìm cách giữ chân người dùng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Phát ngôn viên của Instagram cho biết: "trọng tâm hiện tại của chúng tôi là đảm bảo hiệu suất ổn định, cung cấp các tính năng mới và tiếp tục cải thiện trải nghiệm trong những tháng tới".

Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Ứng dụng Threads của Meta tiếp tục lập kỷ lục tăng trưởng trong tuần thứ hai, vượt mốc 150 triệu lượt tải xuống.

Ông Randy Nelson, giám đốc cấp cao của Data.ai, cho biết tốc độ tăng trưởng của Threads là "chưa từng có", và gọi 150 triệu lượt tải xuống trong thời gian ngắn như vậy là "đáng kinh ngạc". Theo đó, Threads đã phát triển nhanh hơn năm lần so với ứng dụng giữ kỷ lục trước đó - Pokémon Go. Vào thời điểm đó, ứng dụng này mất khoảng ba tháng để đạt được 150 triệu lượt tải xuống.

"Mặc dù các ứng dụng xã hội hàng đầu thế giới đều có số lượng người dùng hoạt động hàng tuần khoảng trên 500 triệu người, song việc Threads thu hút gần 100 triệu người dùng hoạt động hàng tuần trong giai đoạn khởi chạy là điều chưa từng có", Nelson nói.

Hiện tại Threads vẫn chưa có sẵn ở EU, do các quy tắc chặt chẽ hơn của chính phủ châu Âu về quyền riêng tư của người dùng. Theo Data.ai, Ấn Độ, Brazil, Mỹ, Mexico và Nhật Bản là 5 quốc gia có lượng người dùng Threads lớn nhất.

Data.ai cho biết thêm, 100 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần là khoảng 1/5 cơ sở người dùng của Twitter. Twitter ra mắt vào năm 2006 và được mua lại vào cuối năm ngoái bởi tỷ phú Tesla, Elon Musk.

Quá trình phát triển Threads mất khoảng 6 tháng bởi một nhóm 50 người. Mặc dù ứng dụng này được tạo ra nhằm mục đích thay thế Twitter, do sự bất ổn liên tục của nền tảng này, nhưng thành công ngay lập tức của Threads đã gây bất ngờ lớn cho Meta và Instagram. Công ty ban đầu dự kiến mức đăng ký trong giai đoạn này chỉ vài triệu người dùng.

Theo Insider, thành công của Threads một phần là do công chúng ngày càng không thích tỉ phú Musk và những ảnh hưởng mà ông đã áp đặt lên Twitter. Một người tại công ty cho biết: “Rất nhiều người đang ủng hộ việc ông Musk thất bại".

Ông Zuckerberg đã hoạt động tích cực trên Threads mỗi ngày kể từ khi ra mắt, cùng với nhiều giám đốc điều hành cấp cao của Meta như Cox, Andrew Bosworth, Naomi Gleit và Charles Porch. Tuy nhiên, vị CEO Meta đã không đăng nhiều thông tin về sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng này.

Phát ngôn viên của Instagram cho biết: “Mặc dù còn ở những ngày đầu, nhưng chúng tôi rất vui mừng về thành công ban đầu của Threads, thứ đã vượt qua sự mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi mới ra mắt ứng dụng chỉ hơn một tuần trước và trọng tâm hiện tại của chúng tôi là đảm bảo hiệu suất ổn định, cung cấp các tính năng mới và tiếp tục cải thiện trải nghiệm trong những tháng tới".

Mặc dù mức tăng trưởng lớn như vậy trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng việc tăng từ 100 triệu lượt đăng ký trong năm ngày đầu tiên lên 50 triệu lượt đăng ký trong bốn ngày tiếp theo cho thấy mức tăng của ứng dụng đã dần chậm lại. Trong 5 ngày đầu, Threads đã nhận được trung bình 20 triệu lượt đăng ký mỗi ngày. Tuần này, tỷ lệ đó có thể đã giảm xuống còn khoảng 13 triệu lượt tải xuống mỗi ngày.

Mức độ tương tác cũng đang giảm dần, với thời gian trung bình dành cho ứng dụng giảm xuống còn 10 phút mỗi ngày từ 20 phút mỗi ngày, theo một báo cáo của CNBC. Tuy nhiên, 10 phút mỗi ngày là hơn một nửa thời gian trung bình dành cho Twitter của người dùng trên nền tảng này, theo dữ liệu độc quyền được cung cấp cho Insider.

Theo Business Insider