Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện và phối hợp xử lý 117 vụ xe "dù", 9 vụ cò mồi, 154 vụ xe vãng lai khai thác khách không đúng quy định tại Cảng.
Với thực tế trên, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách thực hiện theo hệ thống biển chỉ dẫn ra sảnh đón taxi.
Theo đó, ngay sau khi lấy hành lý, Cảng đã bố trí hệ thống biển chỉ dẫn các loại hình phương tiện để khách dễ dàng lựa chọn: taxi, bus, xe trung chuyển T1-T2.
Theo hướng luồng ra sảnh, có các biển điện tử hiển thị chữ “Taxi, bus, minibus” và mũi tên định hướng để khách di chuyển đúng vị trí.
Sảnh A, B, E – Nhà ga T1, Nhà ga T2 đều bố trí phần lớn mặt tiền sảnh để khách chờ đón taxi.
Ngoài ra, tại các khu vực đón taxi, Cảng đều bố trí biển điện tử công bố giá cước của từng hãng taxi nhượng quyền, khách hoàn toàn có thể quyết định chọn hãng nào mình muốn đi.
“Nếu quý khách nào còn bỡ ngỡ, xin vui lòng gặp nhân viên gần nhất để được hỗ trợ. Nhân viên quầy thông tin, nhân viên an ninh hay bất cứ một nhân viên mặc đồng phục nào cũng sẵn sàng hỗ trợ hành khách" - Thông báo của sân bay Nội Bài nêu rõ.
Đến thời điểm này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã ký hợp đồng nhượng quyền với 14 hãng taxi (khai thác 10 thương hiệu) thực hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Các hãng ký cam kết đảm bảo cung cấp dịch vụ vận tải hành khách từ chuyến bay đầu tiên cho đến hết chuyến bay cuối cùng trong ngày, kể cả những ngày nghỉ lễ, Tết và những ngày có chuyến bay bị chậm giờ, nhỡ chuyến. Danh sách các hãng taxi được nhượng quyền được công bố tại tất cả các khu vực công cộng của nhà ga và trên website của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.