Theo báo cáo vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã vượt qua “đối thủ nặng ký” Apple để trở thành hãng smartphone lớn nhất tại thị trường Mỹ trong quý 3/2020.
Sau hơn 3 năm, một lần nữa Samsung đã đánh bại được Apple ngay trên đất Mỹ |
Đây là lần đầu tiên kể từ quý 2/2017, Samsung lại một lần nữa có thể “đánh bại” Apple để vươn lên đứng đầu tại Mỹ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới (sau Trung Quốc), nhưng lại luôn xếp đầu về mức độ khó tính của người dùng.
Trong 3 tháng của quý 3/2020, Samsung đã chiếm được 33,7% thị phần smartphone tại thị trường Mỹ, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Apple xếp ở vị trí thứ 2 với 30,2% thị phần.
Đáng chú ý, dù đã mất chỗ đứng trên thị trường smartphone toàn cầu, LG lại có một vị trí khá vững chắc tại thị trường Mỹ, khi chiếm 14,7% thị phần, là hãng smartphone lớn thứ 3 tại Mỹ.
Theo Strategy Analytics, nguyên do giúp Samsung có thể vượt qua Apple tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua là nhờ doanh thu tốt của loạt smartphone cao cấp Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2 (được ra mắt hồi tháng 8).
Bên cạnh đó, việc Apple chậm ra mắt iPhone 12 (được ra mắt vào tháng 10, thay vì tháng 9 như các năm trước) cũng đã khiến Apple “hụt hơi” trên thị trường smartphone quý 3/2020.
Cũng theo báo cáo trước đó của Strategy Analytics, Samsung hiện là hãng smartphone có doanh số lớn nhất thế giới trong quý 3/2020, chiếm 21,9% thị phần smartphone toàn cầu. Huawei xếp ở vị trí thứ 2 với 14,1% thị phần. Đáng chú ý, Xiaomi đã vượt qua Apple để đứng ở vị trí thứ 3 với 12,7% thị phần, đẩy Apple xuống vị trí thứ tư với 11,9% thị phần.
Tuy nhiên, nhiều khả năng cục diện của thị trường smartphone tại Mỹ nói riêng và trên toàn cầu nói chung sẽ có nhiều biến động lớn trong quý 4/2020, khi loạt iPhone 12 của Apple bắt đầu được bán ra thị trường và người dùng sẽ chi tiền mạnh tay để đổi mới smartphone trong dịp cuối năm.
Theo Dân trí