Samsung hứng chỉ trích ngược sau khi tung clip chế nhạo Apple

VietTimes – Samsung đã tìm cách chế nhạo quảng cáo "máy nghiền thủy lực tạo ra iPad Pro" của Apple bằng một quảng cáo hài hước, nhưng người xem lại chỉ trích video quảng cáo đó.  

Sau sự kiện Let Loose được tổ chức hôm 7/5, Apple đã chạy một quảng cáo nêu bật sức mạnh của chiếc iPad Pro M4 mới . Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội không thích ý tưởng sử dụng máy ép thủy lực để phá hủy các tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ và các đồ vật để rồi sau đó tạo ra chiếc iPad Pro mỏng nhất thế giới.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ, Apple đã xóa video quảng cáo và cho biết sẽ dừng quảng cáo trên TV hoặc các kênh khác.

Samsung, đối thủ Apple, đã nhanh chóng tận dụng "hot trend" này để công kích nhà Táo, đồng thời quảng bá cho mẫu máy tính bảng Galaxy Tab S9 của mình. Công ty Hàn Quốc đăng một bài trên X, sau đó là một video với tiêu đề “Chúng tôi sẽ không bao giờ bóp chết sự sáng tạo” .

Trong quảng cáo, một phụ nữ bước vào một khu vực khá tối tăm tương tự như trong clip của Apple. Cô lấy một cây đàn ghi ta có thân vỏ bị vỡ nhiều mảng nhỏ và bắt đầu chơi nhạc và hát. Cô sử dụng dòng Galaxy Tab S9 để xem hợp âm và đoạn quảng cáo kết thúc với khẩu hiệu “Sáng tạo không thể bị nghiền nát”.

Thật không may, Samsung đã "bắn trượt" như họ vẫn thường làm với Apple. Nhiều người dùng trên mạng xã hội đã phàn nàn về quảng cáo của gã khổng lồ Hàn Quốc.

"Làm thế nào mà cây đàn guitar đó lại vỡ nát như vậy? Bạn đã tìm thấy nó trong tình trạng như vậy?", một người dùng đặt câu hỏi.

Tài khoản chính thức của Opera GX đặt câu hỏi: "Vậy là bạn đã phá hủy một cây đàn guitar để tạo quảng cáo này?"

Mặc dù Samsung không xóa quảng cáo nhưng hãng đã ẩn một số câu trả lời từ người dùng phàn nàn về quảng cáo thiếu sáng tạo này. Công ty Hàn Quốc lẽ ra có thể quảng cáo Galaxy Tab S9 theo cách rất khác, nhưng họ đã quyết định cố gắng tỏ ra hài hước. Kết quả là quảng cáo của Samsung gặp phải phản ứng dữ dội tương tự như của Apple.

Samsung nổi tiếng với việc tạo ra các quảng cáo chế nhạo Apple, chẳng hạn như quảng cáo mang tính biểu tượng sau khi iPhone X ra mắt cho thấy người dùng Apple có kiểu tóc “tai thỏ” tương tự . Tuy nhiên, hầu hết thời gian, những quảng cáo này đều phản tác dụng.