|
Samsung “đá đểu” Apple sau màn ra mắt iPhone 12 |
Tại sự kiện ra mắt loạt iPhone mới diễn ra vào ngày 14/10 vừa qua, Apple đã nhấn mạnh khả năng kết nối 5G trên tất cả các phiên bản của iPhone 12.
Theo đó, loạt iPhone 12 có khả năng ngắt kết nối 5G để chuyển sang mạng 4G LTE nếu phát hiện người dùng không thực sự cần Internet tốc độ cao, giúp tiết kiệm pin.
Việc tất cả các phiên bản của iPhone 12 hỗ trợ mạng 5G đã gây ấn tượng với giới công nghệ nói chung và người yêu thích Apple nói riêng, nhưng với Samsung, vốn được xem là “kẻ thù không đội trời chung” với Apple trên thị trường di động, thì đây không phải là điều quá đặc biệt. Thậm chí, Samsung còn “đá đểu” Apple vì chậm trễ ra mắt smartphone 5G.
|
Samsung chi nhánh tại Mỹ châm biếm Apple và iPhone 12 trên trang Twitter của mình |
Không lâu sau khi sự kiện đặc biệt của Apple kết thúc, Samsung chi nhánh tại Mỹ đã đăng lên trang Twitter của mình thông điệp: “Có người giờ đây mới làm quen với tốc độ, còn chúng tôi đã là bạn bè lâu rồi”, kèm theo hình ảnh loạt smartphone và máy tính bảng hỗ trợ mạng 5G của mình.
Trong thông điệp của mình, Samsung đã “chơi chữ” khi sử dụng cụm "làm quen với tốc độ” (Hi Speed); đó là thông điệp chính trong sự kiện đặc biệt vừa diễn ra của Apple. Giới công nghệ có thể dễ dàng nhận ra Samsung đang muốn châm chọc Apple khi tính năng kết nối mạng 5G từ lâu đã có mặt trên các mẫu smartphone của hãng công nghệ Hàn Quốc.
Kể từ loạt smartphone Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm ngoái, Samsung đã hỗ trợ khả năng kết nối 5G, và từ đó đến nay, thêm nhiều mẫu smartphone 5G khác của Samsung cũng đã được ra mắt, nhắm đến nhiều phân khúc khác nhau, từ tầm trung đến cao cấp.
Không chỉ Samsung, so với các đối thủ khác trên thị trường smartphone, Apple bị đánh giá là chậm chân hơn trong cuộc đua 5G, khi mà thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện của các mẫu smartphone 5G đến từ các tên tuổi như Vivo, Xiaomi, Nokia, Sony…
Đây không phải là lần đầu tiên Samsung “đá đểu” Apple. Trong quá khứ, Samsung cũng đã từng nhiều lần tung ra các clip quảng cáo để châm biếm các sản phẩm của “quả táo”. Trên thực tế việc các hãng công nghệ “đá đểu” nhau qua các clip quảng cáo hoặc trên mạng xã hội không phải là điều hiếm khi xảy ra, trước đó Microsoft, Motorola... cũng từng nhiều lần thực hiện điều này.
Theo Dân trí