Robot chạy bằng năng lượng điện này có tên là Stan, được sản xuất bởi Công ty Pháp Stanley Robotics. Stand hoạt động theo cơ chế là người dùng sẽ liên hệ trước, đặt địch vụ thông qua điện thoại. Khi khách lái xe đến, họ khóa xe và rời đi. Robot Stan sẽ tự tìm xe theo nhận dạng mang đi cất vào vị trí lưu kho. Ngoài ra, người dùng có thể thông báo với Stan thời gian lấy xe. Căn cứ vào thời gian đặt trước, Stan sẽ tìm kiếm vị trí đỗ xe sao cho thuận tiện nhất cho khách và đưa xe đến trước thời gian quy định. Để đảm bảo cho dịch vụ năng động và hiệu quả, trên một sân bay có thể có nhiều robot Stan hoạt động.
Stanley Robotics được thành lập vào năm 2015, gần đây đã nhận được một khoản đầu tư trị giá nhiều triệu đô la để tinh chỉnh thêm cho robot đậu xe tự động. Hệ thống này đã và đang hoạt động tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris.
Nhóm nghiên cứu robot ở Stanley mất hai năm thiết kế và phát triển robot tự động đậu xe. Robot sử dụng 100% năng lượng điện, hệ thống nâng hạ có thể điều chỉnh cho tất cả các dạng và kích thước của xe.
Bằng cách đậu xe gần nhau hơn trong bãi đỗ, robot tăng khả năng lưu trữ xe lên 50%, mà không thay đổi cơ sở hạ tầng kho bãi. Trong một năm, một Stan có thể lấy, cất khoảng 20.000 đến 30.000 lượt xe. Stan hỗ trợ khách hàng nhanh chóng có được một chỗ đậu xe ở sân bay phù hợp, làm giảm căng thẳng cho người lái xe không chỉ khi họ vội vã bắt chuyến bay mà còn làm khách hàng thấy thoải mái khi hạ cánh xuống sân bay từ chuyến đi, muốn về nhà càng nhanh càng tốt.
Ngoài việc tránh được những rắc rối khi cố gắng tìm nơi đỗ xe, một ưu điểm đáng chú ý khác của hệ thống là dịch vụ có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian bãi đậu xe vì dịch vụ biết chính xác khi nào chủ xe sẽ quay trở lại và lấy xe.
Các nhà phát triển Stan tin tưởng rằng, trong tương lai công nghệ robot Stan sẽ được sử dụng ở nhiều sân bay trên thế giới.