Theo tường thuật của tờ Korea Times, đối với người Hàn Quốc, Pokémon GO chỉ được xem là bản sao chép ý tưởng của một tựa game mobile mà nhà mạng KT từng phát hành tại quốc gia châu Á này cách đây vài năm.
Ảnh quảng bá trò chơi tương tác thực tế Olleh Catch Catch. |
Cụ thể, vào năm 2011, trò chơi tương tác thực tế Olleh Catch Catch ra mắt tại Hàn Quốc với hàng loạt tính năng tương tự trong Pokémon GO, cũng sử dụng công nghệ tương tác để khiến người chơi bắt các loại quái vật được mô tả là Olleh-mon bằng camera (máy ảnh tích hợp) của smartphone và định vị GPS.
Khi bắt được quái vật, người chơi có thể kiếm được tiền ảo, "kẹo" hoặc các phiếu mua pizza giảm giá tùy theo thành tích.
Đặc biệt, một số ít quái vật "hiếm" chỉ xuất hiện trong những khu vực phát Wi-Fi do KT cung cấp.
Nhưng vào thời điểm đó thì Olleh Catch Catch không thực sự hấp dẫn người chơi nên không được phổ biến rộng rãi và nhanh chóng bị nhà mạng KT dừng cung cấp.
Theo PC World VN