Phát hiện nước sạch sinh hoạt cấp bằng xe stec cho người dân Linh Đàm tanh, đục

VietTimes -- Hôm nay, người dân Linh Đàm (Hoàng Mai - Hà Nội) phát hiện một xe stec chở nước sạch sinh hoạt cung cấp cho các hộ dân sống tại khu vực này có mùi tanh, màu đục; kiểm tra bồn chứa thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Xe stec cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân khu vực Linh Đàm
Xe stec cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân khu vực Linh Đàm

Tối 16/10, đại diện khu chung cư HH1C Linh Đàm (quận Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết đã cùng với Giám đốc Nhà máy nước sạch Pháp Vân lập biên bản, tìm ra nguyên nhân "nước sạch" có mùi tanh và đục.

Cụ thể, vào 14h30 cùng ngày, tại Nhà máy nước Pháp Vân, ông Lý Bá Sơn, là đại diện chung cư HH1C và ông Trần Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà máy nước Pháp Vân sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân về việc nước sạch cấp đến cho người dân trên xe stec có mùi tanh, màu đục đã làm việc với lái xe để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo đó, vào lúc 10h sáng nay, 16/10, lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ lấy nước sạch để cung cấp cho người dân HH1C bằng xe stec mang BKS 29C-129.81. Nhà máy nước Pháp Vân đã phối hợp cho xe lấy nước sạch tại đây.

Tuy nhiên, nhiều cư dân sau khi lấy nước phát hiện nước có mùi tanh và đục. Đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng Ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.

Người dân sống tại Khu đô thị Linh Đàm đổ xô lấy nước sạch sinh hoạt từ xe stec.
Người dân sống tại Khu đô thị Linh Đàm đổ xô lấy nước sạch sinh hoạt từ xe stec.

Vì vậy, Nhà máy Pháp Vân cùng ông Sơn yêu cầu lái xe phải thau rửa vệ sinh bồn xe chở nước sạch. Sau khi thau rửa xong, xe phải bảo đảm vệ sinh thì mới được phép cấp nước sạch từ Nhà máy nước Pháp Vân để cung cấp lại cho người dân.

Đến 17h10 , sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hết mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.

Biên bản làm việc đi đến kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe  stec của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh, làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.

Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây  không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.

Qua sự việc trên, lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân đề nghị tập thể cá nhân nào có nhu cầu lấy nước sạch phải bảo đảm các phương tiện, dụng cụ lấy nước sạch sẽ, vệ sinh, để  bảo đảm chất lượng nước ăn uống cấp đến cho người dân.

Chiều qua (15/10), UBND TP. Hà Nội cam kết sẽ bố trí các xe stec của Công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu. Khi cần, đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hưởng gọi đến số 0903461980 của Tổng Giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng khuyến cáo "trong thời gian trước mắt, khi Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau rửa được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, thì người dân sử dụng nước thuộc khu vực do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Nước dùng để nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp".