Petrolimex mở tiệm thuốc tây, rửa xe, thức ăn nhanh…

45 trên tổng số 68 cây xăng trực thuộc Petrolimex tại khu vực nội thành TPHCM đã và sẽ được Xí nghiệp bán lẻ Công ty Xăng dầu Khu vực 2 (Petrolimex Sài Gòn) và đối tác mở thêm cửa hàng tiện lợi, thuốc tây, thức ăn nhanh, tiệm rửa xe thông minh...
Nhà thuốc Pharmacy của Công ty Pharmacity nằm trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên đường Phạm Hồng Thái, quận 1, TPHCM

Ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ thuộc Petrolimex Sài Gòn, cho biết, ở thời điểm hiện tại, tại 32 cây xăng đã có sự hiện diện của nhà thuốc tây, tiệm rửa xe, phòng giao dịch ngân hàng. Trong đó, có 17 cây xăng có từ 2 dịch vụ trở lên.

Với 13 cửa hàng còn lại, theo kế hoạch, đơn vị này đang để dành để mở cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi.

Bên cạnh đó, không gian tại các cửa hàng xăng dầu cũng sẽ được đơn vị này hợp tác với Công ty quảng cáo Đất Việt để trưng bày các bảng quảng cáo.

Theo ông Khả, việc phát triển các cửa hàng này tại các cây xăng nằm trong đề án chuỗi dịch vụ tiện ích tại cửa hàng xăng dầu mà Petrolimex Sài Gòn bắt đầu triển khai từ giữa tháng 4-2014. Theo đó, thông qua việc hợp tác với các đối tác, Petrolimex gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng tại các cây xăng để khách hàng vừa có thể mua xăng vừa mua sắm và sử dụng các dịch vụ khác như rửa xe, mua thuốc tây, uống cà phê, chuyển tiền nhanh…

Cũng theo ông Khả, năm 2014, mảng kinh doanh dịch vụ bao gồm hợp tác mở nhà thuốc, rửa xe, bán bảo hiểm… tại các cây xăng đã đem lại doanh thu 50 tỉ đồng, với hơn 4 tỉ đồng là lãi ròng.

Năm 2015, mảng dịch vụ này được công ty mẹ đặt chỉ tiêu đem về doanh thu 70 tỉ đồng với hơn 11 tỉ đồng lợi nhuận, chiếm khoảng 15% trong tổng lợi nhuận của Xí nghiệp bán lẻ.

Cũng theo ông Khả, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), công ty mẹ của Petrolimex Sài Gòn, có chủ trương mở chuỗi cửa hàng tiện lợi, phục vụ các sản phẩm tiêu dùng nhanh tại các cây xăng. Hiện chủ trương này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu vì có hai hướng triển khai: Một là hợp tác với một thương hiệu bán lẻ mạnh để cùng phát triển chuỗi cửa hàng. Hai là Petrolimex tự xây dựng một thương hiệu bán lẻ của riêng mình.

Trước đó, ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex, từng chia sẻ với TBKTSG Onlinerằng, đơn vị này đang nghiên cứu để mở các cửa hàng tiện lợi tại các cây xăng. Việc đầu tư này không phải là đầu tư ngoài ngành mà nhằm mục đích gia tăng dịch vụ, tăng thu nhập trên từng cửa hàng và Petrolimex xác định xăng dầu vẫn là ngành kinh doanh chính.

Hiện tại, Petrolimex có hệ thống 2.500 cửa hàng xăng dầu trực thuộc, nằm rải trên khắp các vùng miền.

Theo TBKTSG